Phát động cuộc thi ảnh "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận"

CN (Tổng hợp)-Chủ nhật, ngày 13/01/2013 09:01 GMT+7

Tiếp nối thành công sau 5 lần tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc, Tạp chí Du lịch Việt Nam tiếp tục phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 6 với chủ đề “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”.

Mục đích của cuộc thi nhằm khuyến khích các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong nước, quốc tế đi thực tế sáng tác, ghi lại những khoảnh khắc, trải nghiệm qua mỗi chuyến đi, mỗi vùng miền trên đất nước Việt Nam, sáng tạo những tác phẩm ảnh nghệ thuật phản ánh sự đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của các dân tộc, tài nguyên du lịch, cảnh quan thiên nhiên và đặc biệt là cảm nhận sâu sắc của người cầm máy trước những công trình du lịch - văn hóa, các khu du lịch tầm cỡ quốc gia và khu vực, các loại hình du lịch ở Việt Nam, di sản được UNESCO công nhận, di tích lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền thống, các loại hình văn hóa dân gian… trên mọi miền đất nước Việt Nam.

Đây là sự kiện nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế; đồng thời tăng cường kho tư liệu ảnh cho việc xuất bản những ấn phẩm của Tạp chí Du lịch và công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của Tổng cục Du lịch, giúp du khách hiểu rõ hơn Việt Nam là một điểm đến giàu tiềm năng du lịch, thân thiện, an toàn và hấp dẫn.

Điều kiện gửi ảnh:

Các tác phẩm dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, phải là ảnh đơn; số lượng dự thi không hạn chế; cỡ ảnh dự thi 30x40cm đến 30x45cm, ảnh vuông cỡ 30x30cm, ảnh panorama có cạnh dài nhất không quá 45cm. Mỗi ảnh dự thi phải kèm theo file ảnh lưu trên CD hoặc DVD, file có kích thước chiều nhỏ nhất 30cm, độ phân giải 300dpi, để Ban tổ chức phóng lớn trưng bày triển lãm khi cần thiết và sử dụng cho công tác in tài liệu, tuyên truyền, quảng bá Du lịch Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

- 01 giải Nhất (Huy chương Vàng của Hội NSNAVN, kèm tiền thưởng của Ban Tổ chức 15.000.000 đồng); 01 coupon du lịch Singapore (4 ngày) trị giá 9 triệu đồng.

- 02 giải Nhì (mỗi giải gồm Huy chương Bạc của Hội NSNAVN, kèm tiền thưởng của Ban Tổ chức 10.000.000 đồng/giải); mỗi giải 01 coupon du lịch Thái Lan (5 ngày) trị giá 7 triệu đồng.

- 03 giải Ba (mỗi giải gồm Huy chương Đồng của Hội NSNAVN, kèm tiền thưởng của Ban Tổ chức 5.000.000 đồng/giải); mỗi giải 01 coupon du lịch Nha Trang (4 ngày) trị giá 5 triệu đồng.

(Các tour du lịch do công ty Du lịch Vietravel tài trợ. Nếu tour có giá trị cao hơn người trúng giải có thể bù chi phí tại nơi đăng ký, người trúng giải được quyền cho tặng tour, không có giá trị quy đổi bằng tiền mặt)

- 05 giải Khuyến khích (tiền thưởng của Ban Tổ chức 2.000.000 đồng/giải). Các tác phẩm đạt giải và chọn trưng bày triển lãm được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp Bằng chứng nhận và được tính điểm cấp khu vực theo Quy chế của Hội.

Tác phẩm dự thi xin gửi về Tạp chí Du lịch Việt Nam (30A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc Ban Sáng tác, Triển lãm - Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (51 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31/5/2012 (theo dấu bưu điện).

Lễ trao giải và triển lãm dự kiến diễn ra vào tháng 7/2013 nhân dịp kỷ niệm 53 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước