Phát động cuộc thi tìm hiểu về “xứ sở của những dải mây trắng”

Việt Cường-Thứ sáu, ngày 28/03/2014 11:15 GMT+7

Jenifer Phạm được chọn làm Đại diện du lịch danh dự của Đại sứ quán New Zealand.

Ngoại trưởng New Zealand vừa chính thức khởi động hai chương trình quảng bá du lịch New Zealand tại Việt Nam: Cuộc thi New Zealand, chân trời mới và Trao danh hiệu Đại diện du lịch danh dự của Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam năm 2014.

Cuộc thi New Zealand, chân trời mới do Đại sứ quán New Zealand và báo điện tử VnExpress phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra trong ba tuần, từ 31/3 - 20/4, với giải Nhất là chuyến du lịch trọn gói dành cho hai người tới New Zealand.

Những người tham gia cuộc thi có thể mô tả cảm nhận của mình về đất nước này một cách sáng tạo, thông qua những chủ đề mở như: về con người; về nét văn hóa độc đáo; giáo dục, trải nghiệm du lịch, ẩm thực hay bất kỳ đề tài nào về New Zealand mà bạn ấn tượng. Các tác phẩm dự thi có thể thực hiện dưới dạng bài viết, ảnh hay video clip.

Được mệnh danh là đất nước của “những khoảng không bao la, những tấm lòng hào hiệp và trí tuệ mở rộng”, New Zealand đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ nơi đây đã lọt những khuôn hình của các siêu phẩm điện ảnh như: “Chúa tể của những chiếc nhẫn” hay “The Hobbit”.

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng và khám phá những triền núi trải dài đến 550km, những hẻm băng do thiên nhiên chạm khắc, gần 40.000km² rừng tự nhiên hay các bãi biển trải dài.

Tuy nhiên, với người Việt Nam, New Zealand vẫn là một điểm du lịch mới - chân trời mới, khi năm 2013, mới chỉ có khoảng hơn 3.000 du khách Việt Nam đến thăm quốc gia này.

Nhân dịp này, Ngoại trưởng New Zealand Murray McCully đã công bố lựa chọn Jenifer Phạm làm Đại diện du lịch danh dự của Đại sứ quán New Zealand. Cô sẽ sang thăm New Zealand trong thời gian tới để giới thiệu với khán giả Việt Nam về một đất nước được mệnh danh là “xứ sở của những dải mây trắng”.

Mời quý vị theo dõi Video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước