Putrajaya - Thành phố xanh sạch của Malaysia

Theo Chudu24-Thứ bảy, ngày 02/02/2013 20:00 GMT+7

Putrajaya là một thành phố hiện đại với các công trình kiến trúc được phủ một màu xanh tươi mát, thanh bình.

Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng tòa nhà Perdana Putra được xây dựng với những nét kiến trúc đặc trưng của Putrajaya pha lẫn Mông Cổ, hiện đại mà vẫn đậm nét truyền thống. Những bức tường với những ô cửa sổ xinh xắn, mái hình củ hành tiêu biểu của Malaysia. Ngôi nhà lý tưởng này chính là cơ quan hành pháp và là văn phòng làm việc của Thủ tướng Malaysia. Nằm trên một ngọn đồi giữa thành phố, từ đây có thể phòng tầm mắt bao quát toàn thành phố, ngay bên cạnh lại là hồ Putrajaya xanh mát.

‘ Khắp nơi trong thành phố là hình ảnh những vườn hoa râm bụt, loài quốc hoa của Malaysia, những bông hoa màu hồng đỏ đặc trưng nở suốt bốn mùa làm sáng bừng cảnh quan thành phố.

Putrajaya thu hút du khách với rất nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, hài hòa và kết nối với lịch sử. Quảng trường Putra là nơi diễn ra các sự kiện lớn ở Malaysia. Quảng trường được thiết kế theo hình tròn, ở giữa thiết kế ba ngôi sao đồng tâm. Vòng ngoài bao gồm 11 cánh, tượng trưng cho 11 bang trong giai đoạn Malaysia vừa giành được độc lập (8/1957). Ngôi sao thứ hai có 13 cánh tượng trưng cho 13 bang khi đã ổn định đất nước. Cuối cùng là ngôi sao 14 cánh tượng trưng cho 13 bang và thủ phủ mới. Ba vòng tròn ngoài việc thiết kế đẹp, nó còn có ý nghĩa như sự phân kỳ lịch sử của Malaysia từ khi giành được độc lập.

Những ngọn đèn đường mang hình thù kiểu dáng đầy ấn tượng cách điệu như những ngọn đuốc, những chiếc diều khổng lồ là những điểm nhấn đặc trưng trên đường phố Putrajaya.

Một điểm quyến rũ khác của thành phố Putrajaya là những chiếc cầu mang đầy vẻ hiện đại và mỹ thuật. Trong đó, Cầu Seri Perdana là cây cầu dài nhất thành phố Putrajaya, được thiết kế theo phong cách kiến trúc Hồi giáo Moorish. Có hình dáng thuyền buồm, với kết cấu dây văng có khung thép gia cố và hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại thực sự là một công trình kỳ vỹ về đêm.

‘ Putrajaya thật sự là một thành phố xanh sạch bởi sự hiện diện của những tòa dinh thự, công sở khổng lồ vẫn không gây ngột ngạt vì được phủ xanh bằng cây cỏ, hoa lá... Ngay cả lối xuống cầu thang cuốn vào khu trung tâm thương mại cũng được trồng hoa, cây xanh bên trong. Đây thực sự là một điểm đến lý tưởng cho du khách.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước