Quả bóng khổng lồ "dừng chân" tại Paris

Khánh Linh (Ảnh: Ineternet)-Thứ năm, ngày 25/04/2013 06:21 GMT+7

Một quả bóng với kích thước khổng lồ đang "dừng chân" tại Pháp đã trở thành tâm điểm cho sự chú ý trên đường phố Paris.

Quả bóng khổng lồ vòng quanh thế giới là một phần của dự án nghệ thuật do nhóm nghệ sĩ người Mỹ tổ chức. Kế hoạch của nhóm nghệ sĩ này là đưa quả bóng khổng lồ trở thành dấu ấn thực sự đặc biệt tại nhiều địa danh nổi tiếng trên thế giới.

Quả bóng rộng 4,6m này đã đi từ Barcelona đến Perth, Toronto, Abu Dhabi và hiện nay đang làm nên một cảnh tượng bất thường đối với khách du lịch và người dân của Paris, nước Pháp.

Bên ngoài quán cà phê nhìn ra trung tâm Pompidou – bảo tàng thủ đô dành cho nghệ thuật hiện đại, quả bóng “lạ” đang được bơm lên để sẵn sàng cho chuyến du ngoạn bằng tàu trên sông Seine.

Nghệ sĩ Kurt Perschke chia sẻ: “Tôi đang tìm kiếm một loạt các địa điểm, những địa danh hoành tráng để tổ chức chuyến đi của quả bóng đặc biệt. Những nơi mà bạn có thể đã biết hoặc những nơi bạn không hề mong đợi hay thậm chí là những nơi chỉ người dân Paris mới biết”.

Những nghệ sĩ đến từ New York cảm thấy rất vui mừng khi có nhiều khán giả hâm mộ dự án nghệ thuật này và còn gửi gợi ý về những địa danh tiếp theo trong hành trình của quả bóng.

Nghệ sĩ Kurt Perschke chia sẻ thêm: “Phản ứng của người dân ở mỗi thành phố mà chúng tôi đến đều rất khác nhau. Nhiều thành phố rất cởi mở và hào hứng với dự án này nhưng cũng có những thành phố người dân lại tỏ ra lạnh lùng, căng thẳng. Vì vậy tôi thực sự tò mò muốn biết phản ứng của người dân ở Paris thế nào”.

Quả bóng đã thực hiện hành trình đến nhà thờ Notre Dame và tháp Eiffel trên một chiếc tàu. Trước đó, người dân Paris đã nhìn thấy nó trong một tòa nhà vòm của thủ đô và trong tòa thị chính. Địa điểm sắp tới sẽ nằm trong bí mật nhưng chuyến du lịch của quả bóng khổng lồ này sẽ còn tiếp tục tại Paris cho đến hết ngày 28/4.

Mời quý vị theo dõi hình ảnh những địa điểm mà quả bóng khổng lồ này đã đi qua:


‘ Video về quả bóng đặc biệt tại Pháp

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước