Quảng Nam tổ chức “Năm Di sản và môi trường Hội An”

Lan Phương-Thứ sáu, ngày 23/05/2014 14:30 GMT+7

Nhiều hoạt động sẽ diễn ra tại trung tâm Hội An.

Từ ngày 20-26/5, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức “Năm Di sản và môi trường Hội An” nhân dịp  kỷ niệm 15 năm ngày Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, 5 năm ngày Cù Lao Chàm được công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển Thế giới.

Đây là dịp để các cơ quan quản lý, nhân dân Quảng Nam và du khách nâng cao nhận thức trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản Đô thị Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn, cũng như làm phong phú thêm môi trường sinh thái tại Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm. Từ đó, đề ra hướng phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Nam với chủ trương “Xây dựng một thành phố xanh”.

Trong khuôn khổ “Năm Di sản và môi trường Hội An”, tại Trung tâm Hội An và Cù Lao Chàm cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Hội thảo đánh giá kết quả hoạt động 5 năm Khu dự trữ sinh quyển và 10 năm Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, Sơ kết 5 năm thực hiện chương trình Cù Lao Chàm nói không với túi nilon, Ngày hội Ngư dân và biển đảo Cù Lao Chàm và nhiều chương trình nghệ thuật khác.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước