Quảng trường Thời đại có thể kém vui vì thiếu các nhân vật hóa trang

TCTD - Ảnh: St-Chủ nhật, ngày 17/08/2014 06:00 GMT+7

Thế giới của cổ tích và truyện tranh vẫn hiển hiện trên cuộc đời thực nếu bạn bước chân tới Quảng trường Thời đại tại New York. Nhưng bạn có thể khó gặp lại họ trong thời gian tới bởi một quy định mới.

Cảnh sát New York đã ra quy định yêu cầu diễn viên đóng vai nhân vật cổ tích không được phép đòi hỏi tiền boa của du khách, điều khiến cho thu nhập của diễn viên giảm đi và có thể thế giới mộng mơ này sẽ biến mất. Tại sao lại như vậy?

Anh Joshua, nhân vật hóa trang Buzz Lightyear chia sẻ: “Kinh doanh ở đây ngày một chậm hơn. Cảnh sát khu vực ở đây còn cắm biển cấm cho tiền. Tôi còn có một con trai nhỏ ở nhà. Tiền thuê nhà, điện nước đều đặt lên vai tôi. Trước kia tôi cũng kiếm được kha khá ở đây, nhưng giờ thì chỉ kiếm được 35 USD/ngày. Trong khi đó, tôi không được nhận bất cứ sự hỗ trợ nào từ Chính phủ. Tôi phải trả tiền sữa cho con trai bằng tiền mặt”.

‘ Cảnh sát thành phố New York liên tục dán thông báo với công chúng rằng tiền boa cho nghệ sĩ hóa trang ở đây là không bắt buộc. Và họ đang tích cực làm việc để có thể kiểm soát được số người hóa trang đứng quanh quảng trường.

‘ Bà Gia Storms, Phó Giám đốc điều hành Quảng trường Thời đại cho biết: “Trong mấy năm qua, số lượng người hóa trang ở đây đã tăng lên rất nhiều. Nhưng đáng buồn là số vụ rắc rối từ mấy người này cũng tăng lên đáng kể. Có rất nhiều vụ nghệ sĩ hóa trang đã quấy rầy khách du lịch”.

Nhiều vụ rắc rối đã xảy ra bởi lời chèo kéo và làm phiền của những người hóa trang với khách du lịch. Tuy nhiên, do việc kiểm soát này có thể ảnh hưởng đến quyền tự do cá nhân nên chính quyền địa phương vẫn đang suy nghĩ để đưa ra phương thức kiểm soát mạnh tay hơn. Nhưng, không phải nhân vật hóa trang nào cũng mang lại bức xúc cho du khách.

‘ Anh Tim, khách du lịch từ Rhode Island nói: “Nếu họ làm cho trẻ con vui, tôi cũng chẳng thấy vấn đề gì cả”.

Bà Catherine, khách du lịch từ Dallas cho rằng: “Tôi nghĩ người hóa trang làm cho không khí ở đây rất tuyệt. Tượng Nữ thần Tự do trông rất thú vị”.

‘ Còn theo bà Lucia Gomez, Giám đốc điều hành Công ty La Fuente, nhân vật hóa trang đã trở thành một phần không thể thiếu cho Quảng trường Thời đại.

Quảng trường này được coi là trung tâm của thành phố. Một phần không thể thiếu đối với điểm thu hút khách du lịch này là những người hóa trang nhân vật ở đây. Chính vì vậy, thành phố New York cũng cần cân nhắc lại, nếu không, những biện pháp mạnh tay của họ có thể làm biến mất một phần vẻ đẹp của quảng trường này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước