Rộn ràng Festival Di sản Quảng Nam 2013

Bích Vân -Thứ tư, ngày 22/05/2013 12:05 GMT+7

 Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 5 sẽ chính thức được tổ chức từ ngày 22 – 26/6. Đây không chỉ là Fesitival để quảng bá văn hóa, phát triển du lịch mà còn là nơi hội tụ kết nối các di sản thế giới. 

Được tổ chức từ năm 2003 với tên gọi Lễ hội “Quảng Nam – Hành trình di sản”, đến nay là lần thứ 5 tổ chức, lễ hội đã được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt nâng tầm trở thành Festival Di sản Quảng Nam.

‘ Đèn lồng là một trong những đặc trưng tại phố cổ Hội An. (Ảnh: Du lịch Việt Nam)

Điểm nhấn của Festival chính là Không gian Di sản văn hóa Việt Nam – ASEAN, được tổ chức tại công viên Vườn tượng An Hội bên bờ sông Hoài. Không gian di sản sẽ có sự tham gia của 200 diễn viên, nghệ nhân đến từ các nước Đông Nam Á. Bên cạnh đó, sẽ có 20 đơn vị đại diện cho 20 tỉnh, thành phố trong nước có di sản văn hóa và di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận và đệ trình hồ sơ công nhận.

Tại Festival sẽ có rất nhiều các hoạt động văn hóa nghệ thuật diễn ra tại các điểm di sản của Quảng Nam như khu đền tháp Mỹ Sơn, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm như hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ III tại Việt Nam – Hội An 2013; cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam; Liên hoan Cồng chiêng đồng bào các dân tộc thiểu số; Ngày hội văn hoá Chăm.

Đồng thời với các hoạt động văn hóa nghệ thuật, nhiều hội thảo, hội nghị và xúc tiến thương mai, du lịch, các hoạt động trong khuôn khổ “Tuần Văn hoá và Phát triển” với chủ đề UNESCO – Quảng Nam một chặng đường phát triển cũng sẽ được diễn ra trong những ngày diễn ra Festival.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước