Rực rỡ Carnival văn hóa tại Berlin

ĐHVH-Thứ ba, ngày 21/05/2013 06:34 GMT+7

 Giữa tháng 5, Carnival văn hóa của Berlin - một trong những carnival lớn nhất thế giới đang ở đỉnh điểm của sự sôi động.

Được tổ chức từ năm 1996, đến nay, Carnival văn hóa Berlin đã được tổ chức 18 lần. Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Berlin để tham gia vào các cuộc diễu hành đường phố đầy màu sắc.

Có khoảng 4800 người được chia thành 80 nhóm biểu diễn âm nhạc, nhảy múa và nhào lộn trong những trang phục được thiết kế cầu kỳ. Carnival Berlin mang nhiều nét đặc trưng, với sự pha trộn của nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như nhạc rap Angola, các ban nhạc đến từ vùng Caribe và những chiếc mặt nạ đặc sắc ở Bolivia.

Simone Karl, vũ công samba cho biết: “Mặt trời, không khí, con người, những niềm vui… tất cả mọi thứ đã được hòa trong vũ điệu samba, một không khí thực sự vui và náo nhiệt”.

Đặc biệt nhất là các đoàn diễu hành qua các con phố của quận Kreuzberg đa sắc tộc, đây là quận có dân số nước ngoài lớn nhất của Berlin và cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ lớn nhất của Đức. Vì thế màu sắc văn hóa tại không gian tại đây trở nên độc đáo nhất.

Sabrina Bernd, người dân Berlin cho biết: “Nhiệt độ ngoài trời khoảng 23 độ C, thời tiết dường như cũng ủng hộ cho lễ hội của chúng tôi”.

Carnival văn hóa Berlin còn có 300 gian hàng ẩm thực, thủ công mỹ nghệ Đức. Cùng với lễ hội carnival hóa trang lại Cologne, thì lễ hội văn hóa này là cũng là một đặc sản của người dân Đức.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình Điểm hẹn văn hóa - Sôi động Carnival tại Berlin để hòa cùng những âm thanh sôi động và những hình ảnh đầy màu sắc của carnival tại Berlin, TẠI ĐÂY.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước