Rực rỡ sắc màu lễ hội Cinco de Mayo tại Mexico

Bích Vân (Ảnh khai thác)-Thứ tư, ngày 08/05/2013 17:11 GMT+7

Là ngày hội của âm nhạc, ẩm thực và nhảy múa, Cinco de Mayo hàng năm thu hút rất đông khách du lịch.

Lễ kỷ niệm Cinco de Mayo là ngày lễ mừng chiến thắng quân đội Pháp của dân quân Mexico trong năm 1862 khi Pháp muốn nhân cơ hội Mexico rơi vào nội chiến để thiết lập thống trị tại quốc gia này. Đây là lễ kỷ niệm lớn của người dân Mexico, đặc biệt là người dân ở thành phố Puebla.

Ngày nay, lễ kỷ niệm Cinco de Mayo của Mexico đã trở thành lễ hội của âm nhạc, ẩm thực và nhảy múa, thu hút rất đông khách du lịch tham gia.

Tại thành phố Puebla, nơi diễn ra trận chiến trong quá khứ, tất cả đàn ông của thành phố diện trang phục truyền thống với khuôn mặt được sơn sặc sỡ đổ ra quảng trường. Họ đi diễu hành trong tiếng nhạc dân gian xập xình. Bên cạnh đó, sẽ có một màn tái hiện sự trừng phạt là cắt tóc quân xâm lược nước Pháp.

‘ Wilfredo Carvajal, người dân thành phố Puebla chia sẻ: “Chúng tôi kỷ niệm buổi lễ hàng năm, từ năm này qua năm khá và từ thế hệ này qua thế hệ khác, các ban nhạc luôn hiện diện ở khắp mọi nơi để xướng lên những bản nhạc”.


Những người lớn tuổi xem lễ hội giống như một buổi học về lịch sử thành phố dành cho con em họ. Họ cũng nói rằng, buổi lễ giúp đoàn kết người dân trong các khu phố, những người có thể đang có mối giận với ai đó sẽ bỏ qua mà hòa mình vào âm nhạc.

Ông Pablo Alpidia Rodriguez, người dân thành phố Puebla cho biết: “Tôi đã tham gia vào lễ hội khi tôi 7 tuổi, giờ tôi đã 64 tuổi rồi. Có khi tôi đóng vai là một người dân Mexico trong trận chiến, nhưng có khi tôi cũng đóng vai là một người Pháp nữa, không khí rất vui”.

Người dân Mexico đặc biệt tự hào với thành công này, bởi dẫn dắt quân đội Pháp khi đó là Napoleon Bonaparte. Lễ kỷ niệm đã duy trì và phát triển trong nhiều thập kỷ, trở thành biểu tượng của tình đoàn kết và yêu thương của Mexico.

Với cộng đồng người dân Mexico tại Mỹ, lễ Cinco De Mayo được tổ chức giống như ngày thánh Patrick hay lễ hội Oktoberfest.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh đầy màu sắc trong Lễ kỷ niệm Cinco de Mayo

‘ Trẻ em tham gia Lễ kỷ niệm Cinco de Mayo

‘ Để theo dõi không khí của lễ Cinco De Mayo, mời quý vị và các bạn theo dõi Video TẠI ĐÂY.




Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước