Rừng đá độc nhất vô nhị ở Thạch Lâm, Trung Quốc

Chiaki (Dịch)-Thứ hai, ngày 13/05/2013 16:03 GMT+7

 Đây là khu rừng đá nằm ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, cách thành phố Côn Minh khoảng 120km và được hình thành bởi hàng trăm cột đá vôi tự nhiên.

Hơn 270 triệu năm về trước, quá trình vận động địa chất và sự xói mòn bởi nước mưa đã hình thành nên khu rừng đá như ngày nay. Kết quả của hiện tượng thiên nhiên này chính là sự hình thành nên những ngọn núi đá vôi.

‘ Những cột đá trong khu rừng này mọc lên từ lòng đất và khi nhìn từ xa trông chúng giống hệt những cây măng đá. Ở đây có những cột đá có chiều cao lên đến 30m.

‘ Rừng đá Thạch Lâm có diện tích khoảng 500km2, trải dài qua các tỉnh Vân Nam, Quý Châu và Quảng Tây. Người ta coi khu rừng đá này là một cảnh quan điển hình nhất thế giới về khu thắng cảnh đá vôi nhiệt đới và cận nhiệt đới.

‘ Những cột đá vôi ở đây được hình thành với đa dạng các hình thù như hình tháp, hình cột hay hình nấm đã tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp cho rừng đá Thạch Lâm mà không nơi nào trên thế giới có được. Nơi đây được xem như một “Bảo tàng của quần thể đá vôi” ở Trung Quốc.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh ở khu rừng đá Thạch Lâm:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước