Rùng rợn đảo búp bê ở Mexico

Chiaki (Dịch)-Thứ hai, ngày 08/04/2013 07:01 GMT+7

Cảnh tượng rùng rợn trên đảo búp bê

Nằm ở phía Nam thành phố Mexico, đảo búp bê được xem là một địa điểm rùng rợn nhất đối với khách du lịch.

Tại đây có hàng nghìn con búp bê không còn nguyên vẹn treo lủng lẳng trên các cành cây, giăng khắp các lối đi trên đảo. Nếu bạn một lần đến thăm hòn đảo này, bạn sẽ không khỏi rợn người bởi ánh mắt ghê sợ của những con búp bê "khiếm khuyết" dường như luôn dõi theo bước chân bạn.

‘ Người ta vẫn thường truyền tai nhau câu chuyện về hòn đảo này.Vào khoảng nửa thế kỷ trước, xác của một bé gái bị chết đuối đã trôi về phía hòn đảo ở gần khu Xochimilco và được phát hiện bởi một người đàn ông duy nhất sinh sống trên hòn đảo - Don Julián Santana Barrera.

‘ Ngay sau đó, ông cũng tìm thấy một con búp bê trôi trên con kênh ở gần đó. Và để cầu nguyện cho linh hồn của cô bé xấu số, ông đã treo con búp bê này lên cây. Kể từ đó, ông đi lang thang thu thập những con búp bê, mang về treo lơ lửng trên các thân cây như để "trang trí" cho hòn đảo này.

Điều kỳ lạ là những con búp bê này đều dơ dáy, bám bụi và thậm chí còn bị gãy mất tay chân nhưng vẫn được ông treo lủng lẳng trên các cành cây. Một số người tin rằng những con búp bê này là ác quỷ. Một số khác cho rằng chúng chính là những vệ sĩ bảo vệ cho hòn đảo khỏi ma quỷ.

‘ Ông Julian sống cả cuộc đời ở đây trong suốt 50 năm, chỉ ngoại trừ những lúc ông rời khỏi đảo để đi thu lượm búp bê cũ, hỏng từ bãi rác hoặc đổi chác với những người thu lượm đồ phế liệu. Ông đưa cho họ những hoa trái, rau củ mà ông trồng được trên đảo và đổi lại họ cho ông búp bê cũ.

Đến năm 2001 ông đã qua đời nhưng lối "thiết kế" kỳ lạ này vẫn còn tồn tại, tạo nên vẻ rùng rợn cho "hòn đảo búp bê". Dù không phải là hòn đảo với phong cảnh đẹp nhưng đây cũng trở thành địa điểm hấp dẫn khách du lịch, nhất là những người trẻ và hiếu kỳ.

Một số hình ảnh rùng rợn của đảo búp bê:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước