Sắc màu hoang dã ở công viên quốc gia Yellowstone

Conan-Thứ sáu, ngày 22/02/2013 21:58 GMT+7

 Yellowstone - Công viên cổ nhất thế giới thuộc bang Wyoming, Mỹ, là ngôi nhà chung của hầu hết các loài động vật có vú sinh sống tại Bắc Mỹ.

‘ Yellowstone sở hữu trọn bộ sưu tập các loài động vật hoang dã, gồm hơn 70 loài quý hiếm như hải ly, cừu sừng lớn, bò rừng bizon, gấu, linh miêu, sóc chuột, thỏ đuôi bông, sói, hươu, nai, chó rừng, chó sói, nai sừng tấm, sóc bay, cáo, gấu xám Bắc Mỹ, sóc đất, thỏ rừng, linh dương…

‘ Chúng mình đang thấy hình ảnh của loài gấu đen khổng lồ tại công viên nè. Các nhiếp ảnh gia cho hay để “chớp” được bức ảnh loài động vật to lớn đang kiếm ăn này, họ phải “bố trí” địa điểm quan sát cách đó gần 20m đó. Tại đây, có tất cả 67 loài động vật có vú khác nhau sinh sống, bao gồm cả loài gấu đen và gấu xám Bắc Mỹ.

‘ Đàn bò rừng bizon vừa băng qua dòng sông để sang bên kia khu núi lửa bùn. Được biết, loài bò rừng này có thể chạy nhanh gấp 3 lần con người khi chạy nước rút đấy.

‘ Chú chó sói hoang dã với ánh nhìn cực “thôi miên” phải hem?

‘ Chú gấu đen con đang chăm chỉ tìm kiếm thức ăn là kiến và ấu trùng non trong thân cây gỗ mục này .

Chú nai sừng tấm này đang tận hưởng ánh dương ở thung lũng Gibbon Meadow. Mỗi năm, số lượng khách tham quan công viên bị thương do tiếp cận các loài động vật hoang dã ở khoảng cách gần đang dần tăng lên. Việc tiếp cận gấu và chó sói ở khoảng cách ít hơn 90m và các loài còn lại ở khoảng cách gần 25m đều bị cho là nguy hiểm và bị cấm. Bởi thế, cách an toàn cho con người và không gây phiền toái đến các con thú là chúng ta dùng ống nhòm để quan sát chúng.

‘ Chú gấu xám Bắc Mỹ trên vùng thảo nguyên Swan Lake Flat rộng lớn nhìn yêu quá!

‘ Đôi sói rừng và gấu xám đang lững thững đi dạo bên hồ.

‘ Các ấy biết không, vùng đất rộng lớm của công viên Yellowstone có lịch sử cách đây 11.000 năm rùi đấy. Thời đó, người Mỹ bản địa coi nơi đây là nhà, khu săn bắt và nơi di chuyển của mình. Mãi đến năm 1872, sau một khoảng thời gian dài 200 năm những người châu Âu đến sinh sống đầu tiên, nơi đây mới được công nhận là khu công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới.

‘ “Nàng” cáo lông đỏ ở thung lũng Lamar này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước