Sẵn sàng đến với Chợ tình Khâu Vai 2013

Đặng Mai-Thứ sáu, ngày 03/05/2013 18:33 GMT+7

Chợ tình Khâu Vai là phiên chợ dành cho những đôi trai gái yêu nhau đã chia tay gặp lại nhau. (Ảnh khai thác)

 Tuần Văn hóa, du lịch Lễ hội Chợ tình Khâu Vai - 2013 sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ 4 - 6/5 (ngày 25 - 27/3 âm lịch tại Hà Giang).

Lễ hội Chợ tình Khâu Vai được tổ chức tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, phong phú.

Đây là sự kiện văn hóa có quy mô lớn và có ý nghĩa quan trọng. Hiện huyện Mèo Vạc đã sẵn sàng cho tuần văn hóa đặc sắc này của đồng bào các dân tộc tại Công viên địa chất Toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn.

Theo Ban tổ chức, Chợ tình Khâu Vai là phiên chợ “phong lưu” độc nhất vô nhị và đã trở thành huyền thoại đối với mỗi bà con các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên Công viên địa chất Toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn.

Tuần văn hóa du lịch Lễ hội chợ tình Khâu Vai 2013 sẽ được tổ chức diễn ra với các hoạt động phong phú, đặc sắc như: Hội thi người đẹp trình diễn trang phục dân tộc; Lễ hội cầu mưa của dân tộc Lô Lô; Khai mạc Lễ hội chợ tình Khâu Vai và chương trình nghệ thuật tái hiện lại câu chuyện tình huyền thoại, giới thiệu về Công viên địa chất Toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn.

Ngoài nghi thức dâng hương tại miếu Ông, miếu Bà, thăm quan bốt Pháp... du khách đến với Tuần văn hóa, du lịch Lễ hội Chợ tình Khâu Vai còn được tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian của bà con các dân tộc thiểu số như múa khèn, thổi kèn lá, tung còn, đánh yến, bắn nỏ, chơi ào...; được tận mắt chứng kiến những hội thi độc đáo như: Chọi bò, chọi dê, hội thi thêu thổ cẩm của các thiếu nữ dân tộc Lô Lô; hội thi làm bánh dày của dân tộc Nùng; thi dệt vải lanh của dân tộc H’Mông.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước