Sắp có cáp treo lên đỉnh Fansipan

Việt Hùng - Đức Thuận -Thứ bảy, ngày 02/11/2013 15:03 GMT+7

Một hệ thống cáp treo 3 dây hiện đại sẽ được đầu tư xây dựng nối liền thị trấn Sapa và đỉnh Fansipan để phục vụ du khách. Bên cạnh đó, một hệ thống điểm đến tâm linh sẽ được triển khai xây dựng trên đỉnh núi, phía dưới chân núi là tổ hợp dịch vụ du lịch cao cấp sẽ được hình thành.

Những hoạt động văn hóa kỷ niệm 110 năm du lịch Sapa đã chính thức được khởi động chào đón du khách tới với thị trấn Sapa trong dịp này. Bên cạnh đó, dự án cáp treo và tổ hợp dịch vụ du lịch thương mại Fansipan đã chính thức được khởi công với tham vọng biến Sapa trở thành điểm đến có sự tăng trưởng về lượng khách du lịch trung bình hàng năm cao nhất của khu vực phía Bắc.

Ngay từ hôm khai mạc sự kiện (1/11), nhiều chương trình và hoạt động văn hóa đã chính thức diễn ra tại Sapa để chào đón du khách tới với thị trấn miền núi này. Một triển lãm ảnh tại khu công viên trung tâm giới thiệu những hình ảnh đẹp nhất của Sapa qua 4 mùa đã thu hút sự chú ý không chỉ của các du khách mà còn của cả bà con dân tộc địa phương. Chính sự tham gia nhiệt tình của người dân nơi đây đã càng làm cho các hoạt động văn hóa thêm phần hấp dẫn đối với du khách.

Ông Ian Budden - du khách từ Australia chia sẻ: “Lần này đến Sapa, tôi thực sự muốn được thăm thú cảnh quan ở đây, muốn khám phá sắc màu văn hóa của các cộng đồng dân tộc thiểu số và tất nhiên may mắn là đúng dịp này, tôi cũng muốn được tham gia vào các hoạt động văn hóa đang diễn ra”.

Cũng trong dịp này, tỉnh Lào Cai đã giới thiệu dự án cáp treo và tổ hợp dịch vụ du lịch, thương mại Fansipan. Theo đó, một hệ thống cáp treo 3 dây hiện đại sẽ được đầu tư xây dựng nối liền thị trấn Sapa và đỉnh Fansipan để phục vụ du khách. Bên cạnh đó, một hệ thống điểm đến tâm linh sẽ được triển khai xây dựng trên đỉnh núi, phía dưới chân núi là tổ hợp dịch vụ du lịch cao cấp sẽ được hình thành. Khi hoàn thiện đi vào hoạt động dự kiến tổ hợp này sẽ thu hút từ 2 - 3 triệu lượt khách/năm đến với Sapa.

Ông Đặng Minh Trường - Tổng Giám đốc tập đoàn Sun Group cho biết: “Với lượng du khách đến với Sapa và Lào Cai đông như vậy, tôi hy vọng người dân địa phương sẽ được hưởng lợi từ những dịch vụ du lịch. Đặc biệt là đồng bào dân tộc đời sống còn nhiều khó khăn, họ sẽ thu được lợi ích từ việc cung cấp các dịch vụ du lịch cho du khách”.

Hiện tại, trung bình hàng năm Sapa đón khoảng 650 nghìn lượt khách trong nước và quốc tế. Kinh tế du lịch đang đóng góp tới 40% tổng thu của toàn huyện và là lĩnh vực quan trọng hàng đầu trong công tác xóa đói giảm nghèo của địa phương. Khi dự án cáp treo và tổ hợp dịch vụ du lịch, thương mại Fansipan hoàn thiện, với lượng khách tăng lên gấp 3 - 5 lần, chắc chắn kinh tế du lịch sẽ giúp tỉ lệ hộ nghèo vốn còn khá cao với hơn 39% giảm nhanh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước