Sức hấp dẫn của đảo Nami - Hàn Quốc

Thùy Linh -Thứ ba, ngày 14/01/2014 10:28 GMT+7

Đảo Nami, tỉnh Kangwon, Hàn Quốc là một hòn đảo nhỏ bé nhưng lại là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở châu Á, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Vào mùa Đông, nhiệt độ ở đây xuống thấp, tuyết rơi khá dày.

Đặt chân tới đảo Nami, du khách cũng phải làm thủ tục “nhập cảnh”, một thủ tục mang nhiều tính tượng trưng, như là sự chuẩn bị để đến với vương quốc hoang sơ, yên bình. Bước chân lên thuyền, du khách nào cũng vui sướng khi nhìn thấy lá quốc kỳ của đất nước mình.

Suốt 3 tháng mùa Đông, đảo Nami phủ màu trắng xóa của tuyết, nhưng bạn vẫn có thể gặp ở đây những chú thỏ, đà điểu và chim tung tăng bay nhảy. Không ô tô, không đường dây điện, du khách thực sự như lạc vào một thế giới tự nhiên với những hàng Ngân hạnh cao vài chục mét.

Mặc dù nhiệt độ có hôm xuống tới -13 độ C, cao điểm là -25 độ C, nhưng điều đó cũng không ngăn được dòng người tới đây. Tính đến cuối năm 2013, hòn đảo này đã thu hút tới 2,7 triệu lượt du khách đến thăm.

Đảo Nami từng là bối cảnh chính cho bộ phim Bản tình ca mùa đông gây cơn sốt trên toàn châu Á. Du khách đến hòn đảo nhỏ này tăng không ngừng, đặc biệt là các cặp tình nhân. Và cũng không ít người ghé thăm đảo Nami hơn 1 lần.

Nami còn hấp dẫn du khách bởi đây hoàn toàn là hòn đảo nhân tạo.

Anh Jae Woo Chung - Hướng dẫn viên du lịch Đảo Nami cho biết: “Trước đây, Nami chỉ là một bãi đất trống. Đến năm 1944, người ta khởi công xây dựng dòng sông nhân tạo, năm 1966 thì xây dựng hòn đảo và đưa cây từ nơi khác đến đây trồng. Tên của đảo được đặt theo tên của một vị anh hùng, dũng tướng Nami, trong lịch sử Hàn Quốc cách đây 600 năm. Tất cả đều được tạo nên từ bàn tay con người”.

Rất nhiều câu chuyện tình yêu đã được viết nên ở đảo Nami. Dù ngọt ngào hay đắng cay, tình yêu cũng đã trở thành một phần không thể quên trong cuộc đời. Nami cuốn hút du khách quanh năm, chính vì giữa cuộc sống ồn ã, xô bồ, sự tĩnh lặng của Nami đã chạm được vào phần thiêng liêng trong trái tim của họ.

Qua video sau đây, các bạn sẽ cùng nhóm phóng viên Đài THVN tìm hiểu thêm những nét hấp dẫn ở hòn đảo nhỏ bé này:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước