Sức hấp dẫn của "thành phố mèo" Kuching, Malaysia

Cẩm Nhung-Chủ nhật, ngày 02/02/2014 12:00 GMT+7

Bức tượng Đại Miêu - biểu tượng của TP Kuching

Chỉ cách thủ đô Kuala Lumpur gần 2 giờ đồng hồ đi máy bay, Kuching mang sức hấp dẫn kỳ lạ với du khách bởi sự hoà quyện của phong cách kiến trúc hiện đại và truyền thống Mã Lai đầy màu sắc.

Kuching là một thành phố du lịch khá nổi tiếng của Malaysia, nhưng lại không nhiều du khách Việt Nam biết đến. Việc tìm hiểu nguồn gốc tên gọi của thành phố này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị.

“Kuching” trong tiếng Malaysia có nghĩa là “mèo”. Nếu là người yêu thích mèo, nhất định bạn sẽ thấy háo hức khi đến đây. Nhịp sống chậm rãi nhưng vẫn có thể năng động khi cần thiết, Kuching thực sự mang trong mình linh hồn của loài mèo. Ở đây cũng có riêng một bảo tàng về loài động vật này.

Chị Rochelle Carlos – du khách Philippines chia sẻ: “Tôi thấy rất ngạc nhiên khi đến đây. Tôi rất yêu mèo. Ở đây có tất cả mọi thứ liên quan đến mèo mà ở Philippines không có bảo tàng như thế này!”.

Ông Billy Ambau – hướng dẫn viên của bảo tàng cho biết: “Vào giữa thế kỷ trước, khi những người châu Âu mới đến đây, họ thấy rất nhiều mèo ở dọc sông Sarawak. Thực chất, họ chỉ ra đó và hỏi người địa phương đó là sông gì, người dân địa phương trả lời là Kuching, trong tiếng Malaysia có nghĩa là mèo. Rồi người Ấn Độ đến đây buôn bán, họ gọi đây là thương cảng có nghĩa là "cochin" và đọc chệch đi tức là Kuching”.

‘ Bức tượng mèo trắng ở cổng vào thành phố Kuching

Đó là cách lý giải của người Malaysia chính gốc. Người dân sống ở thành phố Kuching, ngoài người Malaysia, cũng có rất đông người gốc Trung Quốc, gốc Ấn Độ và những người dân tộc. Thực chất, mỗi nhóm người lại có niềm tin riêng để lý giả về tên gọi của mảnh đất này.

Nếu bạn không thích mèo, Kuching cũng có rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá. Đó là những khu phố nhộn nhịp của người gốc Ấn, gốc Hoa, các ngôi làng văn hóa của hàng chục dân tộc bản địa, những cánh rừng nhiệt đới hoang sợ, những hang động dài hun hút, những bãi biển bình yên.

Còn nếu muốn ngắm nhìn toàn thành phố trong không gian yên bình, một chuyến du thuyền dọc sông Sarawak sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Du khách đến đây sẽ khó có thể tưởng tượng được rằng thuở xa xưa, đây đã từng là một thương cảng sầm uất.

Cùng theo chân PV Điểm hẹn văn hóa tìm hiểu TP Kuching qua video dưới đây (phút thứ 6'28"):

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước