Sức hấp dẫn của Vương quốc Oman

Bình Dương (Dịch)-Thứ năm, ngày 26/12/2013 15:37 GMT+7

Các thành phố Dubai và Abu Dhabi đã có kinh nghiệm tăng trưởng ngoạn mục trong thập kỷ qua, nhưng đối với một số người, sức hấp dẫn của hai thành phố đó vẫn khiến họ phải phân vân. Đó cũng là lý do tại sao nước láng giềng Oman có ưu thế hơn về du lịch bởi chi phí rẻ.

Một vài năm trước, đất nước nhỏ bé này có người đứng đầu là quốc vương, chỉ mới mở cửa cho khách du lịch. Nhưng trong năm 2014, hai dự án khách sạn mới quan trọng và tuyệt đẹp - khu nghỉ dưỡng Alila tại Jabal Akhdar ở vùng núi trung tâm gồ ghề và resort Rotana ở Salalah sẽ được khánh thành. Nhờ đó, du khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn để trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên ngoạn mục của Vương quốc Oman, từ sa mạc thơ mộng đến những ngọn núi phủ kín cây xanh cùng với một trong những bờ biển đẹp nhất hành tinh.

‘ Nhà thờ Hồi giáo Sultan Qaboos ở Muscat. (Ảnh: Stock Photo)

Bên cạnh đó, thám hiểm vùng biển nguyên sơ bằng hoạt động lặn biển và thể thao dưới nước là một ý tưởng hay.

Thủ đô của Oman, Muscat, chỉ cách Dubai 45 phút di chuyển bằng máy bay nhưng nó được ví như một viên ngọc quý của Arab. Quốc vương Qaboos đã hiện đại hóa đất nước của mình và duy trì Oman là một trong những quốc gia ổn định nhất khu vực Trung Đông mà không ảnh hưởng đến sức hấp dẫn đích thực của một nền văn hóa bản địa hấp dẫn và kỳ bí.

Khi đến với Oman, du khách nên tham quan Nhà thờ Hồi giáo Sultan Qaboos ở Muscat; mua sắm trong những khu chợ Hồi giáo tại Mutrah hoặc leo lên pháo đài ở Nizwa, thủ đô cũ của đất nước Oman.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước