Syria thúc đẩy du lịch an toàn

Khánh Linh -Thứ hai, ngày 16/06/2014 17:15 GMT+7

Với mong muốn thúc đẩy du lịch ở Syria, Bộ Du lịch nước này đã có những việc làm thiết thực nhằm tạo dựng hình ảnh một quốc gia có phong cảnh đẹp và an toàn sau những hệ lụy của cuộc nội chiến kéo dài 3 năm qua.

Với mong muốn thúc đẩy du lịch an toàn ở Syria, Bộ Du lịch nước này đã tổ chức một chuyến đi cho các nhà báo và nghệ sĩ nổi tiếng đến với thành phố lịch sử Seidnaya ở phía Tây Damas. Chuyến đi này được xem là một sáng kiến để thuyết phục những du khách tiềm năng rằng Syria là một quốc gia sở hữu những điểm đến tuyệt đẹp và đặc biệt an toàn.

Chuyến đi đầu tiên trong lịch trình nhằm thuyết phục du khách về những điểm đến an toàn tại một đất nước bị xé nát bởi nội chiến trong 3 năm. Chính phủ Syria cũng hi vọng động thái này sẽ thu hút được nguồn đầu tư nước ngoài cho du lịch.

Du lịch Syria đã thất bát trong vòng 3 năm qua, làm thiệt hại một ngành công nghiệp mà theo Bộ Du lịch Syria chiếm 14% nền kinh tế đất nước trước chiến tranh. Chiến thắng của Chính phủ Syria gần đây xung quanh Damascus và dọc biên giới Lebanon đã đem lại sự an toàn cho những thành phố như Seidnaya.

Trong chuyến khảo sát này có nữ diễn viên nổi tiếng Hana Nassour. Chia sẻ về cảm xúc của mình, cô nói: “Đây là chuyến đi đầu tiên kết nối du lịch thế giới tại Syria. Chúng tôi rất vui khi là một trong số những người đầu tiên tham gia vào chuyến đi này. Chúng tôi đã bỏ lỡ cả đất nước chúng tôi đến mỗi viên đá trong từng nhà thờ và đài tưởng niệm”.

Cuộc chiến Syria đã buộc hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa của họ. Tình trạng cướp bóc và pháo kích đã phá hủy nhiều địa điểm khảo cổ và bảo tàng, nơi lữu trữ những kho báu hàng ngàn năm tuổi từ AsSyria, Byzantine và đế quốc Ottoman.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước