Tận hưởng dòng suối mát lành giữa sa mạc tại Dubai

Khánh Linh -Thứ năm, ngày 21/11/2013 10:45 GMT+7

 Rừng sinh thái ngay giữa sa mạc là ý tưởng một gia đình người Dubai lấy cảm hứng từ những khu vườn lớn trên thế giới. Và nơi đây giờ đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khách du lịch.

Mặt trời mọc trên một dòng suối, thật lãng mạn và tươi mát. Nhưng quang cảnh ấy không phải ở châu Âu mà là Trung Đông, nơi mà 6 năm về trước chỉ là những cồn cát và cây bụi. Giờ đây, mảnh đất này đã trở thành khu vườn tư nhân lớn nhất Trung Đông với gần 200 căn biệt thự và những nhà hàng sang trọng. Tất cả những loài thực vật trong khu vườn được thu thập từ khắp nơi trên thế giới.

‘ Ông Zaal Mohammed Zaal - Chủ khu vườn

chia sẻ quan điểm: “Bạn biết đấy, đây không phải là một dự án giới thiệu về hàng trăm tòa nhà và trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới. Chúng tôi muốn đem lại cho các bạn trái tim và tâm hồn. Đây thực sự là những gì chúng tôi muốn làm, để tạo ra một cộng đồng phát triển mạnh dựa trên thiên nhiên, tình yêu, giá trị xã hội và phát triển bền vững”.

‘ Chị Kamelia Zaal - Kiến trúc sư chính của Khu vườn đương đại. (Ảnh: Kyradubai)

Mỗi căn biệt thự ở khu vườn này dao động từ 3,5 - 14 triệu USD. Không chỉ là những căn biệt thự sang trọng, giá thành của chúng còn bao gồm cả chi phí cho những thử nghiệm xây dựng trong điều kiện sa mạc trước đó. Zaal cũng dành đất cho những sáng tạo của con cháu trong gia đình, nổi bật nhất là khu vườn đương đại của con gái ông.

‘ Chị Kamelia Zaal - con gái Zaal cho biết: “Ý tưởng này thực sự có rất nhiều kết cấu. Nó còn là khu vực để tôi sắp đặt những cây trồng với mảng màu đơn giản. Đó chính là khu vườn mà tôi yêu thích”.

‘ Nhà hàng trong khu vườn này được mở cửa cho công chúng. Nó nhằm mục đích cung cấp thực phẩm sạch, trồng tại địa phương và hữu cơ trong một khung cảnh thoải mái, yên tĩnh. Trong tương lai, gia đình Zaal sẽ xây dựng một khu vườn công cộng, một khách sạn, câu lạc bộ sức khỏe và spa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước