Tàu điện ngầm cổ ở Buenos Aires sẽ phục chế thành điểm du lịch

Lê Tuấn-Thứ bảy, ngày 30/11/2013 14:20 GMT+7

Những ga tàu điện ngầm cũ kỹ tại TP Buenos Aires, Argentina mới đây đã được thay màu áo mới bởi sự trang hoàng và đổi mới.

Đây là nỗ lực của các nghệ sĩ cũng như các nhà chức trách của thành phố với hi vọng sẽ biến những nơi này trở thành viện bảo tàng dưới mặt đất để thu hút khách du lịch. Hệ thống tàu điện ngầm ở Buenos Aires sẽ tròn 100 tuổi vào tháng 12/2013 với một số toa tàu đã quá cũ và không thể sử dụng để đưa đón khách.

‘ Toa tàu điện ngầm cổ nhất thế giới của Argentina. (Ảnh: TTXVN)

Các toa xe cổ kính sẽ được giữ lại và bảo vệ và sử dụng cho ý tưởng để biến những toa xe lửa này thành những địa điểm hấp dẫn khách du lịch đồng thời, biến những đường hầm dưới thành phố trở thành nơi vui chơi và tham quan cho mọi người cũng giống như Buenos Aires của 100 năm về trước.

Maria Elena Mazzantini, Kiến trúc sư cho hay: “Tôi không muốn làm mới những toa tàu ở đây, nó nên cũ kĩ và cổ kính thì sẽ tốt hơn bởi mỗi thứ đều có những giá trị nhất định. Những toa tàu ở đây đều chứa đựng những yếu tố lịch sử. Ý tưởng ở đây là phục hồi và biến những toa tàu này trở nên sống động như hồi chúng có thể sử dụng được”.

Những ga tàu điện ngầm trước kia đã là một điểm nóng thu hút rất nhiều khách du lịch bởi sự cổ kính và vẻ đẹp riêng có của nó. Tuy nhiên, các toa tàu đã trở nên cũ kỹ, nội thất ở trong toa đã xuống cấp nghiêm trọng nên việc phục hồi là vô cùng quan trọng.

Maria Elena Mazzantini, Kiến trúc sư cho biết: “Tất cả mọi thứ được sắp xếp và phân chia theo các phần khác nhau. Chúng tôi đang cố gắng phục hồi nguyên trạng những thứ ở đây. Ngay bây giờ, chúng tôi đang phục chế 2 toa trong số 18 toa trong danh sách phục hồi".

Có những toa tàu được sử dụng từ năm 1913 trên đường tàu điện ngầm ở châu Mỹ Latin và hầu hết chúng là những toa tàu điện ngầm có lịch sử lâu đời nhất thế giới còn hoạt động cho đến ngày nay. Vì vậy, các toa tàu cổ trở thành nơi hấp dẫn khách du lịch quốc tế mỗi lần họ ghé thăm Buenos Aires.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước