Thám hiểm rừng đá hùng vĩ nhất nước Nga

Chiaki (Dịch)-Thứ năm, ngày 23/05/2013 07:20 GMT+7

 Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của rừng đá Lena – một di sản thế giới – chắc chắn sẽ làm bạn không khỏi choáng ngợp.

Đây là một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất ở vùng Yakutsk (Nga) với những trụ đá cao hơn 150m và chạy dài khoảng 80km theo bờ sông Lena. Khung cảnh hùng vĩ này được tạo ra do khí hậu lục địa khắc nghiệt trong khu vực với phạm vi dao động nhiệt độ hằng năm rất chênh lệch, từ -60°C vào mùa đông đến +40°C vào mùa hè. Quá trình đóng băng, tan băng đã tạo ra các rãnh sâu, mở rộng giữa các trụ đá.

‘ Rừng đá Lena nằm trong lãnh thổ của vùng Siberian ở Yakutsk. Địa danh này đã được đông đảo du khách biết đến từ thế kỷ 17 nhưng để đến được đây lại không phải là một việc dễ dàng.

Nếu muốn đến tham quan rừng đá Lena, bạn sẽ phải khởi hành từ thủ đô Mát-xcơ-va để bay đến Yakutsk. Chi phí trung bình cho một chuyến bay như vậy lên đến 800USD (khoảng 16,7 triệu VND).

‘ Tiếp đó, bạn sẽ phải di chuyển bằng thuyền trên dòng sông Lena để tiếp cận được rừng đá này. Nếu bạn thuê thuyền nhỏ của người dân địa phương, bạn sẽ phải trả cho họ 500USD (hơn 10 triệu VND) cho chuyến hành trình đến với rừng đá Lena . Cuộc hành trình này thường kéo dài đến 3 ngày.

Rừng đá này không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn chứa đựng các thông tin quan trọng về sự hình thành của thế giới hữu cơ. Người ta tìm thấy ở đây những hóa thạch của các loài sinh vật khác nhau giúp chúng ta có cái nhìn thấu đáo hơn về cuộc sống tiến hóa trên hành tinh vào kỷ Cambri.

‘ Ở đó, các nhà khoa học đã tìm thấy di cốt của voi ma mút, bò rừng bizon, tê giác có lông,… và các miếng đá cắt thô sơ, được mài nhọn, là những công cụ lao động cổ nhất trên Trái Đất. Trước kia, những di vật như vậy chỉ tìm được ở châu Phi – nơi được coi là cái nôi của tổ tiên loài người.

Đây cũng là một thắng cảnh đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 2012. Nếu một lần đến được nơi này, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm vô giá.

Cùng ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của rừng đá Lena:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước