Thăm xứ sở 'nữ hoàng' hoa tulip

PV-Chủ nhật, ngày 04/05/2014 14:30 GMT+7

Keukenhof - Hà Lan là một trong những vườn hoa xuân đẹp nhất thế giới và lễ hội hoa tulip vào mùa xuân cũng hoành tráng, độc đáo.

Diễn ra từ ngày 20/3 đến ngày 18/5, hội hoa Keukenhof ở Hà Lan năm nay có chủ đề "Hà Lan". Ban tổ chức của cuộc trình diễn hoa ngoài trời có lịch sử 65 năm này lý giải, sau nhiều năm, các chủ đề mang tính quốc tế hóa, hội hoa Keukenhof năm nay sẽ đưa khách thưởng lãm trở về với nguồn cội của loài hoa tulip.

Kéo dài gần trọn ba tháng mùa xuân, lễ hội hoa Keukenhof trưng bày nhiều loài tulip lạ, các đường hoa thênh thang như đại lộ, những hàng cây cổ thụ tỏa bóng mát rượi, suối nhỏ chảy ra hồ lớn với đàn thiên nga bơi lội. Du khách thoải mái tản bộ trong không gian thư giãn rộng đến 32 ha, thưởng lãm hơn 7 triệu khóm tulip, thủy tiên và dạ lan hương. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức khảm hoa khổng lồ thể hiện mô hình các tòa nhà bên kênh đào đặc trưng ở thủ đô Amsterdam được kết bằng 60.000 bầu hoa tulip và đèn chiếu cùng với cuộc triển lãm nghệ thuật làm vườn của người Hà Lan từ thế kỷ thứ 17 đến những kỹ thuật hiện đại hiện nay.

Người Hà Lan có câu cửa miệng: "Chưa xem Keukenhof coi như chưa đến Hà Lan". Chỉ cần nhìn lượng khách đa quốc tịch ở đây cũng đủ hiểu danh tiếng của vườn hoa này vang xa đến đâu. Dù lễ hội đông người nhưng quy mô vườn hoa rộng lớn và cách điều hành hợp lý nên bạn vẫn có cảm giác thư giãn tận hưởng không khí mùa xuân trong lành, mát mẻ cùng những suối hoa chảy dài bất tận theo cách riêng của mình. Lễ hội hoa tổ chức ngay trong công viên nên thoải mái về không gian và thời gian. Người Hà Lan muốn tulip thống lĩnh mọi nơi bởi họ có quá nhiều loại tulip để khoe.

Nhiều du khách không cảm thấy xa lạ với những bông tulip màu hồng, đỏ, vàng, trắng muốt diễm lệ được nhập về từ nhiều quốc gia nhưng phải đến Keukenhof mới được tận mắt chiêm ngưỡng nhiều loại tulip độc đáo như: "nữ hoàng của đêm" - tulip màu tím đen, "cummins" - tulip màu tím nhạt viền cánh tua rua ngộ nghĩnh, "violet beauty", "night clup" - cánh mỏng thưa màu tím, "Holland chic" - cánh dài yêu kiều, "Coors" - cánh dày ngắn tròn xoe như chiếc đĩa, tulip phối màu đỏ - trắng, đỏ - vàng, tím - đen...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước