Thẫn thờ trước dải đất 7 màu huyền ảo

-Thứ hai, ngày 17/09/2012 15:13 GMT+7

Địa danh Seven Coloured Earth nằm gần ngôi làng Chamarel, đảo quốc Mauritius, miền Tây Nam Ấn Độ Dương được mệnh danh là chốn bồng lai bởi tạo hóa ban cho nơi đây những dải đất và đụn cát với màu sắc tuyệt đẹp.

Seven Coloured Earth có diện tích chỉ khoảng 7.500 mét vuông bao gồm nhiều đụn cát với những màu sắc khác nhau như: đỏ, nâu, tím, xanh lá cây, xanh da trời, màu tía và màu vàng.

‘ Điều thú vị là nếu du khách có lấy mỗi màu cát một ít rồi trộn chúng với nhau thì cuối cùng chúng cũng sẽ phân chia thành 7 lớp màu khác nhau.


‘ Theo kết quả nghiên cứu, màu sắc của những đụn cát ở Seven Coloured Earth được hình thành từ sự phân hủy của đá núi lửa (đất đỏ Bazan).



‘ Theo thời gian, lớp đất này xói mòn thành từng rãnh, sau đó thông qua quá trình thủy phân chúng lại chuyển thành đất pheralit. Quá trình thủy phân cho ra các yếu tố như đất, sắt và nhôm. Các chất này góp phần tạo nên những màu sắc khác nhau của đất.



‘ Từ những năm 1960, nơi đây trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch chính của Mauritius. Trước đây, khi du khách tới thăm công viên, mọi người đều được phép đi bộ trên những đụn cát màu cát để có thể tận mắt nhìn thấy sự kỳ diệu này.



‘ Tuy nhiên, ngày nay du khách không được phép đi dạo trên đó nữa bởi những đụn cát được bảo vệ bởi một hàng rào bằng gỗ và du khách chỉ có thể chiêm ngưỡng từ xa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước