Thảo Cầm Viên và Công viên hoa Đà Lạt nằm trong những khu vườn đẹp nhất ASEAN

ĐHVH-Thứ tư, ngày 11/06/2014 15:11 GMT+7

Một góc Thảo Cầm Viên (TP.HCM)

Bộ Văn hóa và Du lịch Malaysia vừa cho xuất bản cuốn sách “Những khu vườn đẹp nhất ASEAN”. Mỗi nước ASEAN có 2 khu vườn được góp mặt trong cuốn sách này, trong đó đại diện của Việt Nam là Thảo Cầm Viên (TP. HCM) và Công viên hoa Đà Lạt (Lâm Đồng).

Thảo Cầm Viên (TP.HCM) được xây dựng vào tháng 3/1864 và hoàn thành vào 1 năm sau. Sau hơn 130 năm xây dựng, Thảo Cầm Viên đã trở thành một vườn thú lớn của cả nước với 590 đầu thú thuộc 125 loài; thực vật có 1.800 cây gỗ thuộc 260 loài, 23 loài lan nội địa, 33 loài xương rồng, 34 loại bonsai và nhiều thảm cỏ xanh. Mỗi ngày, Thảo Cầm Viên đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan.

Trong khi đó, Công viên hoa Đà Lạt (TP Đà Lạt) đã từng được nhắc đến với tên gọi vườn hoa Bích Câu. Công viên hiện đang là nơi trưng bày “bộ sưu tập” về hoa lớn nhất và đầy đủ nhất của Việt Nam với hàng trăm loài hoa khác nhau. Trong công viên còn có một khu vườn địa lan, phong lan lớn, thuộc loại đẹp nhất của Đà Lạt và vườn hoa xương rồng khổng lồ. Cùng với nhiều vườn hoa khác ở ASEAN, Thảo Cầm Viên và Công viên hoa Đà Lạt ở Việt Nam chính là những điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến với các nước ASEAN.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước