Theo chân chàng mập xứ Kim Chi du lịch Tây Nguyên

VTV News, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ năm, ngày 01/08/2013 07:22 GMT+7

Một tuần sau khi dừng chân tại Bà Nà, 2 du khách Hàn Quốc tiếp tục cuộc hành trình đến với Tây Nguyên để khám phá những nét văn hóa độc đáo của Việt Nam.

Lên đến Kon Tum – vùng cực Bắc của Tây Nguyên, Chang Sung Taek và Ah Joung Ho lựa chọn tham quan ngã ba Đông Dương nhưng do thiếu thủ tục nên phải dừng chân tại cửa khẩu quốc tế Bờ Y. Tiếp đó, họ vào TP Kon Tum và đi thăm nhà thờ gỗ Kon Tum.

‘ Nhà thờ gỗ Kon Tum

Anh Chang Sung Taek kể lại: “Theo chúng tôi tìm hiểu, nhà thờ gỗ Kon Tum được xây theo kiến trúc Roman kết hợp với kiến trúc nhà sàn của người Ba Na. Đến đây, chúng tôi đã cảm nhận được sự hòa quyện giữa 2 phong cách châu Âu và Việt Nam trong kiến trúc của nhà thờ”.

Lối kiến trúc mang hơi thở châu Âu nhưng vẫn lộ rõ nét văn hóa Việt Nam là điểm cuốn hút 2 du khách Hàn khi tham quan nhà thờ gỗ Kon Tum. Dù được làm hoàn toàn bằng gỗ nhưng nhà thờ vẫn không hề bị mục nát theo thời gian.

‘ Tượng Bác Hồ ở quảng trường Đại Đoàn Kết (TP Pleiku, Gia Lai)

Rời Kon Tum, họ tiếp tục tìm đến Pleiku (tỉnh Gia Lai) trong hành trình xuyên Việt. Địa điểm đầu tiên họ đặt chân tham quan tại TP Pleiku chính là quảng trường Đại Đoàn Kết. Anh Chang Sung Taek chia sẻ: “Tại đây có một bức tượng Bác Hồ rất lớn. Chúng tôi đã được nhìn thấy rất nhiều tượng Bác Hồ tại Việt Nam nhưng chưa có nơi nào có bức tượng Bác Hồ to đến vậy”.

‘ Chợ đêm Pleiku

Đêm xuống, họ cùng nhau khám phá chợ đêm Pleiku. “Chợ đêm ở Việt Nam cũng như chợ đêm ở Hàn Quốc. Đến chợ đêm, chúng tôi cảm nhận được sự nỗ lực mưu sinh của người dân Pleiku. Dù đêm đã khuya nhưng vẫn có rất nhiều người đến chợ đêm lấy hàng mang về huyện bán” – Chang Sung Taek xúc động bày tỏ.

Sáng hôm sau, họ tiếp tục tham quan Biển Hồ và làng dân tộc ở Pleiku. Khi kể lại nguồn gốc tên gọi Biển Hồ, Chang Sung Taek hóm hỉnh: “Người ta đặt tên hồ này là Biển Hồ vì khi có gió to thì có sóng lớn trên hồ. Lúc đầu tôi cứ nghĩ vì hồ to như biển nên mới họ đặt tên là Biển Hồ nhưng hóa ra là vì sóng lớn”.

Kết thúc chuyến hành trình khám phá Biển Hồ Pleiku, 2 du khách Hàn Quốc được dẫn đường vào làng dân tộc và dùng bữa trưa dân tộc tại đây với gà rừng quay và cơm lam. Cả 2 đều tỏ ra khá thích thú với những món đặc sản chỉ có ở Việt Nam: “Văn hóa ẩm thực của Việt Nam thật đáng “giật mình” vì quá phong phú!”.

‘ Khung cảnh tuyệt đẹp trên đường vào TP Buôn Ma Thuột

Sau bữa trưa tại làng dân tộc, họ lái xe vào thăm TP Buôn Ma Thuột với nhiều trải nghiệm thú vị trên đường đi. “Từ lúc vào Tây Nguyên, chúng tôi trông thấy rất nhiều cây thông. Ở Việt Nam bao lâu mà tôi chừa từng nhìn thấy những hàng thông đứng dọc hai bên đường như vậy. Bên Hàn Quốc chúng tôi núi nào cũng có thông nhưng thông trồng dọc 2 bên đường quốc lộ như ở Tây Nguyên thì không có. Không gian tuyệt đẹp này khiến chúng tôi phải dừng xe nghỉ ngơi và ngắm cảnh” – Chang Sung Taek kể tiếp.

‘ Điểm dừng chân tiếp theo của 2 du khách Hàn Quốc là bản Đôn

Trời vừa tối cũng là lúc họ đặt chân đến TP Buôn Ma Thuột và được thưởng thức những món đặc sản nơi đây, đặc biệt là bún đỏ. Nghỉ ngơi 1 đêm, họ tiếp tục khám phá cảnh đẹp trên bản Đôn. Điều lôi cuốn 2 du khách Hàn Quốc ở Buôn Ma Thuột chính là cảnh nhìn đàn voi rừng băng qua sông dưới tán cây xanh mát và những cảnh đẹp tại hồ Lắk.

‘ Và tìm đến làng cafe Trung Nguyên - địa điểm cuối cùng trong chuyến "phượt" Tây Nguyên

Trở về TP Buôn Ma Thuột, Chang Sung Taek cùng người bạn của mình lựa chọn làng cafe Trung Nguyên làm điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến “phượt” Tây Nguyên. Tại đây, họ được thưởng thức những ly cafe thơm ngon – đặc sản Tây Nguyên – và được lắng nghe lịch sử của ngành công nghiệp cafe ngay tại nơi này. “Thật tuyệt khi thưởng thức cafe trong một không gian núi rừng như thế này!” – Chang Sung Taek bày tỏ.

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh tại Tây Nguyên do Chang Sung Taek ghi lại:

‘ Khung cảnh trên đường vào Đăk Lăk

‘ Đường vào hồ Lăk

‘ Những thắng cảnh tại hồ Lăk

‘ Bản Đôn - Buôn Ma Thuột

‘ Vườn quốc gia ở bản Đôn

Những hình ảnh tiếp theo của Chang Sung Taek và Ah Joung Ho trong chuyến “phượt” xuyên Việt sẽ được VTV News gửi tới độc giả trong thời gian sớm nhất. Mời quý vị và các bạn đón đọc tại chuyên mục Du lịch của VTV News!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước