Thu phí tham quan phố cổ Hội An: Nhiều du khách nước ngoài dọa "tẩy chay"

Khánh Linh-Thứ năm, ngày 24/04/2014 17:20 GMT+7

Theo nguyên văn lời bình luận của một số du khách nước ngoài trên trang mạng du lịch hàng đầu thế giới Tripadvisor thì việc thu phí ở phố cổ Hội An là một giải pháp tuyệt vời để làm du khách nước ngoài biến mất khỏi khu vực này.

Việc Hội An chính thức áp dụng thu phí 6USD cho mỗi du khách nước ngoài đặt chân đến phố cổ được rất nhiều bạn bè quốc tế quan tâm. Trên trang mạng du lịch hàng đầu thế giới Tripadvisor ngay lập tức đã có riêng một chủ đề dành cho vấn đề này. Tính đến nay đã có hơn 20 trang với hàng trăm bình luận của du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Một thành viên tên Jim B đến từ London, nước Anh bày tỏ sự bất bình bằng rất nhiều bình luận khác nhau trên trang mạng này. Jim đặt ra một câu hỏi tu từ “Không hiểu nổi Hội An đang nghĩ gì?”. Theo du khách này, khi đến thăm Rome của Italy, mỗi du khách chỉ phải trả 1Euro. Điều tệ hại hơn là Jim kêu gọi mọi du khách tẩy chay những nơi như Hội An cho đến khi việc thu thêm phí được minh bạch.

‘ Phố cổ Hội An trở nên vắng vẻ sau khi áp dụng thu phí tham quan. (Ảnh: Zing)

Đồng tình với ý kiến trên, Pzinken đến từ nước Đức chia sẻ sẽ cảm thấy thích thú nếu vì khoản phí này mà lượng du khách đến Hội An giảm. Theo du khách này, nhiều nơi khác đã áp dụng thu phí như Kathmandu, Quảng trường Dubar, Nepal hay Bagan ở Myanmar, tuy nhiên, phí thấp hơn và chất lượng tốt hơn nhiều.

Ngay cả khi chấp nhận mức thu phí này, một băn khoăn cũng được nhiều du khách chia sẻ trên trang mạng đó là việc thu phí này sẽ áp dụng cho toàn bộ thời gian du lịch tại đây hay chỉ có giá trị cho một lần ra vào thăm phố cổ đơn thuần. Du khách đến từ Thái Lan làm một phép tính đơn giản, với gia đình có 4 người đi vào phố cổ lần đầu phải trả 24USD là việc có thể chấp nhận được, nhưng nếu họ nghỉ tại một khách sạn bên ngoài phố cổ, muốn vào phố cổ ăn Cao lầu hay cơm gà thì có phải trả thêm 24USD nữa hay không. Nếu phải trả thêm 24USD tiền phí cho một bữa cơm gà 15USD lại là một điều ngớ ngẩn.

Trong khi đó, nhiều du khách đến từ các nước khác như Tây Ban Nha hay Australia lại cho rằng việc thu phí này nên được xem là cơ hội ép buộc để họ khám phá những khu vực khác ở Quảng Nam hoặc thậm chí ở nhiều quốc gia châu Á khác. Theo nguyên văn lời bình luận của những du khách này thì đây là một giải pháp tuyệt vời để làm du khách nước ngoài biến mất khỏi khu vực phố cổ.

Trên thực tế, rất nhiều nơi trên thế giới có thu phí tham quan du lịch với mức giá bằng hoặc cao hơn 6USD, như Tử Cấm Thành (Trung Quốc) 8USD, Mũi Hảo Vọng (Nam Phi) 10USD, Bảo tàng Louvre (Pháp) 16 Euro, tượng Nữ thần Tự do (Mỹ) 18USD chưa kể tiền phà… Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, chưa có quốc gia nào áp dụng việc thu phí đối với toàn bộ di tích là một khu phố cổ vẫn tồn tại dân sinh như Hội An.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước