Thú vị những chuyến câu mực đêm ở Phú Quốc

Ngọc Tú-Chủ nhật, ngày 16/03/2014 06:00 GMT+7

Phú Quốc là điểm du lịch xanh, lý tưởng với du khách thập phương. Ước tính, mỗi năm, hòn đảo xinh đẹp này đón gần 400 ngàn lượt du khách. Khách du lịch đến Phú Quốc, sau những giờ thư giãn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, biển cả, thăm thú đây đó trên đảo cũng có nhiều hoạt động trải nghiệm rất độc đáo.

Khoảng 5 giờ chiều là những chuyến tàu đưa khách ra khơi câu cá, câu mực bắt đầu rời bến. Nếu câu cá thì đi gần bờ, còn câu mực phải ra xa hơn nữa. Lúc màn đêm buông xuống, biển Phú Quốc cũng trở nên sôi động hẳn, với những ánh đèn lấp lánh. Khi đó, có lẽ không gì thích thú hơn là thả hồn giữa trời nước mênh mang và gió lộng của biển cả.

Để câu được nhiều mực, người câu phải buông câu ở vùng nước sâu và ra sức quăng mồi thật xa. Mỗi chuyến ra khơi câu mực chỉ gói gọn trong vài giờ, nhưng cũng đủ để lại những ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Mọi người được tận hưởng những giây phút thư giãn thú vị, được khám phá đại dương, chiêm ngưỡng cảnh đẹp của biển đêm và được thưởng thức những món ăn ngon từ những “chiến lợi phẩm” mà mình câu được.

Với nhiều người, câu mực đêm vừa có những trải nghiệm thú vị, vừa rèn được tính kiên nhẫn! Có lẽ cũng vì thế mà câu mực đêm luôn là một trong những loại hình du lịch khá hấp dẫn trong dịp hè và thu hút đông đảo du khách gần xa.

Nếu chúng ta đến Phú Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4, thì chúng ta còn có thể tham gia các tour đi câu tại các rạn san hô ở các hòn Đồi Mồi, hòn Móng Tay… Còn từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa gió Nam, biển động, vì vậy du khách nên chuyển sang phía Nam đảo, vùng mũi ông Đội, Hòn Dăm, Giếng Tiên, bãi Kem…

Tuy chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây, nhưng loại hình du lịch câu cá, câu mực đêm khá hấp dẫn du khách và gần như phục vụ quanh năm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước