Thưởng thức món ngon các nước trên đường phố Sài Gòn

Bảo Anh-Thứ sáu, ngày 06/12/2013 08:11 GMT+7

 Cứ vào dịp đón Noel và Tết Dương lịch, người dân Sài Gòn lại được thưởng thức tinh hoa văn hóa ẩm thực của nhiều quốc gia trên thế giới trong Liên hoan ẩm thực món ngon các nước.

Đây là hoạt đông nhằm giới thiệu các giá trị văn hóa ẩm thực, nghệ thuật, đất nước và con người của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới đến du khách trong và ngoài nước; đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các nước trong khu vực và trên thế giới.

Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước là hoạt động thường niên, và sau 7 lần tổ chức thành công, đến nay Liên hoan đã dần khẳng định thương hiệu, trở thành một sự kiện văn hóa - du lịch đặc sắc của TP. HCM. Liên hoan cũng là dịp để du khách trong và ngoài nước biết thêm về một TP.HCM năng động, trẻ trung, mến khách và hấp dẫn với nhiều món ăn ngon.

Liên hoan năm nay được xây dựng với nhiều hoạt động mới mẻ và hấp dẫn. Ngay trong đêm khai mạc, du khách đã được chiêm ngưỡng và tham gia vào nhiều hoạt động phong phú, như: hoạt động biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng ẩm thực với phong cách trang trí, nghệ thuật chế biến và trình bày món ăn thể hiện nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của các quốc gia; biểu diễn nghệ thuật dân tộc, trò chơi dân gian, giới thiệu trang phục, âm nhạc đặc trưng…

Ngoài ra, Liên hoan còn có nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc, với sự góp mặt của đông đảo lực lượng diễn viên chuyên nghiệp, được dàn dựng công phu và độc đáo thể hiện sự lung linh sắc màu trên đường phố Sài Gòn.

‘ Trong thời gian liên hoan từ ngày 5 đến 8-12, du khách quốc tế và người dân TPHCM sẽ được hòa mình trong nhiều hoạt động phong phú, khám phá món ăn, khẩu vị mới của nhiều quốc gia, với sự tham gia của các nhà hàng, khách sạn quốc tế trên địa bàn TPHCM.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước