Tới Anh chiêm ngưỡng "Nghệ thuật ở mọi nơi"

Bích Vân (Ảnh: Internet)-Thứ hai, ngày 12/08/2013 07:14 GMT+7

 Nước Anh sẽ trở thành phòng trưng bày nghệ thuật lớn nhất thế giới là khẳng định của những nghệ sĩ đang triển khai dự án trưng bày các tác phẩm hội họa ngay trên đường phố của Anh.

Tại một con đường đi của dự án Nghệ thuật ở mọi nơi tại Anh, tấm biển quảng cáo ở khu vực Vauxhall, London đã được thế chỗ bởi một bức tranh khổng lồ. Theo đó, 22.000 tấm biển khác ở khắp Vương quốc Anh đã trở thành nơi hiển thị của hàng trăm tác phẩm thuộc bộ sưu tập quốc gia. Chúng được lựa chọn trưng bày từ chính các điểm công cộng, bức tranh nào được bình chọn nhiều nhất sẽ được trưng bày.

Ông Richard Reed, Chủ tịch dự án Nghệ thuật ở mọi nơi cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra một trận "lũ lụt" nghệ thuật ở tất cả các đường phố trong mùa hè này. Đây chính là bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất thế giới”.

Sáng kiến đã nhận được sự ủng hộ của Bảo tàng Tate, London cũng như “Quỹ nghệ thuật” – 1 tổ chức từ thiện quốc gia Anh.

Ông Marc Sandsm Giám đốc truyền thông Bảo tàng Tate cho biết: “Nếu bạn có thể mang những bức tranh ra khỏi phòng trưng bày, nó đã thuộc sở hữu công khai. Tác phẩm sẽ làm đúng khái niệm của nghệ thuật và được thấu hiểu bởi rất rất nhiều người”.


Ở những điểm dừng xe bus, các siêu thị, các tác phẩm nghệ thuật được hiển thị nhiều nhất. Có rất nhiều nghệ sĩ nổi danh của Anh đã lên tiếng ủng hộ cho dự án này. Theo họ, nước Anh có một nền công nghiệp xuất khẩu nghệ thuật và cần phải có những việc làm cụ thể để ngành công nghiệp đó không bị đóng băng. Chẳng những thế, nhưng nơi trưng bày tranh có thể trở thành tụ điểm văn hóa, thu hút khách du lịch đến với nước Anh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh thú vị tại thành phố tràn ngập nghệ thuật tại Anh trong chuyên mục "Điểm hẹn văn hóa".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước