Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới (P1)

Bình Dương (Dịch)-Thứ năm, ngày 20/03/2014 06:51 GMT+7

Bạn có hạnh phúc không? Những người xung quanh bạn có hay cười? Những quốc gia nào hạnh phúc nhất thế giới? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Costa Rica

Theo Travel Channel, Costa Rica là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Đó là nơi không có quân đội, công dân có tuổi thọ trung bình là 79,3 và phong cảnh tuyệt đẹp có khả năng cải thiện tâm trạng tốt.

‘ Ngoài ra, đất nước Costa Rica còn sở hữu những bãi biển tuyệt vời, những ngọn núi lửa hùng vĩ, các khu rừng mưa nhiệt đới và thời tiết tuyệt đẹp quanh năm.

2. Na Uy

Quốc gia Bắc Âu này có điểm số dẫn đầu về chỉ số phát triển kinh tế và tiện ích xã hội. Vậy yếu tố nào làm cho người dân Na Uy cảm thấy hạnh phúc?

‘ Đó là thu nhập bình quân tính theo đầu người GDP cao nhất thế giới với mức 53.000 USD/ năm. Người Na Uy đứng thứ 2 thế giới về sự hài lòng với mức sống của họ. 95% người dân Na Uy nói rằng họ hài lòng với việc được tự do định hướng cho cuộc sống của mình và 74% khẳng định họ luôn tin tưởng lẫn nhau.

3. Đan Mạch

Mạng lưới các giải pháp phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc đã tiến hành một cuộc khảo sát vào năm 2013, trong đó có quan tâm đến yếu tố hạnh phúc ở các nước và Đan Mạch là quốc gia chiến thắng.

‘ Theo Huffington Post, Đan Mạch ủng hộ những người làm cha, làm mẹ và các gia đình bằng cách cho phép họ có thêm thời gian dành cho việc chăm sóc, giáo dục con cái.

Công dân Đan Mạch cũng nhận được sự chăm sóc sức khỏe như một quyền lợi cơ bản, bình đẳng giới luôn được ưu tiên, đi xe đạp được coi là chuẩn mực và người dân cảm thấy cần có trách nhiệm với nhau.

4. Việt Nam

Theo chỉ số đánh giá về hạnh phúc, Việt Nam thực sự là quốc gia hạnh phúc nhất ở châu Á. Theo Travel Channel đánh giá, là một đất nước kiên cường và đang trên đà phát triển, Việt Nam đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn trong vòng 20 năm qua.

‘ Thêm nữa, công dân Việt Nam luôn hiểu rõ những gì họ có và đó là lý do họ có mức độ hài lòng cao. Đất hình chữ S cũng sở hữu những bãi biển đẹp và yên tĩnh, các thành phố phát triển nhanh và ẩm thực tuyệt vời.

5. Canada

Theo tạp chí Forbes, Canada xếp thứ 1 về tự do cá nhân và thứ 3 về giáo dục. Vậy hạnh phúc của người dân Canada được quyết định bởi yếu tố nào?

‘ Đó là tuổi thọ trung bình cao, thu nhập bình quân cao và các mối quan hệ xã hội lành mạnh, bền chặt. Đáng ngạc nhiên hơn nữa là dù thời tiết mùa đông có lạnh đến mức nào thì nụ cười cũng luôn hiện hữu trên khuôn mặt của người dân Canada.

(Còn tiếp)

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước