Top 20 điểm du lịch đẹp nhất Croatia (P1)

Chiaki (Theo CNN Go)-Chủ nhật, ngày 06/04/2014 07:25 GMT+7

Những khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn mê mệt khi du lịch đến Croatia.

Công viên quốc gia Northern Velebit National Park, Lika - Karlovac

‘ Công viên quốc gia Northern Velebit trải dài trên diện tích 109km2, bao gồm những dãy núi lớn uốn quanh bờ biển Adriatic. Tại đây có những con đường um tùm cây cối, giúp du khách có thể tản bộ, đạp xe hay cưỡi ngựa vãn cảnh. Northern Velebit còn là nơi có hang động sâu nhất Croatia, lên đến 1.400m.

Ngọn hải đăng Veli Rat, Dugi otok

‘ Nằm ở phía Tây Nam của Dugi Otok, ngọn hải đăng Veli Rat là nơi có thể nhìn thấu mực nước trong xanh của biển Adriatic. Bạn có thể đến thăm vọng gác cao 42m ở ngọn hải đăng này quanh năm và có thể ngủ đêm ngay tại đây để tận hưởng gió biển.

Lâu đài Trakoscan, miền Trung Croatia

‘ Mất chừng 1 giờ lái xe từ Zagreb về phía Bắc, bạn sẽ đến được lâu đài Trakoscan. Nơi đây từng là một phần của pháo đài phòng thủ của Croatia vào thế kỷ 13. Bên trong lâu đài chính là một bảo tàng chứa đầy sách, tranh vẽ, đồ nội thất và cả vũ khí. Phía ngoài lâu đài có một hồ nước với lối đi bộ dài 2,4km có nhiều cảnh đẹp.

Vườn nho Erdut, Slavonia

‘ Đây là một địa điểm nổi tiếng với các loại rượu ở Croatia. Nơi này còn được biết đến với một thùng gỗ sồi đựng rượu 150 năm tuổi với sức chứa 75.000 lít.

Làng Motovun-Montona, Istria

‘ Tại phía Bắc Istria, làng Motovun-Montona nằm trên một ngọn đồi cao có thể phóng tầm mắt ra thung lũng sông Mirna. Với những người sành ăn, khu rừng Motovun chạy dọc sông Mirna là nơi có bạt ngàn nấm cục (tên gọi một loại nấm).

Công viên quốc gia Plitvice Lakes, Lika - Karlovac

‘ Nơi này đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới với một hệ thống 16 hồ nước liên kết nhau bằng rừng cây sồi, cây tùng và cây vân sam. Những hồ nước này được biết đến bởi sự đa dạng về màu sắc, từ màu ngọc lam, xanh lá cây, xanh biển đến màu xám. Du khách đến đây có thể vãn cảnh bằng hệ thống tàu điện hoặc thuyền được trang bị sẵn.

Greeting to the Sun, Zadar

‘ Greetiing to the Sun được thiết kế bởi kiến trúc sư Nikola Basic, nằm ở bán đảo Zadar của Croatia. Nơi này tập trung khá đông khách du lịch bởi những ánh sáng lung linh và âm thanh của sóng biển.

Đấu trường Pula, Pula

‘ Đấu trường Pula nằm ở phía Đông Bắc TP Pula, được thiết kế theo hình dáng đấu trường La Mã ở Italy . Người ta nói rằng đấu trường được bắt đầu xây dựng dưới triều đại của Hoàng đế La Mã - Augustus và có sức chứa khoảng 23.000 khán giả.

Bãi biển Zlatni Rat, Brac

‘ Bãi biển Zlatni Rat thường thay đổi chiều dài và hình dáng tùy thuộc vào thủy triều, dòng nước và gió, có khi kéo dài 500m tới tận biển Adriatic. Biển Zlatni Rat còn được gọi với tên Golden Horn, trải dài đến tận phía Tây của Bol - thành phố cảng nằm trên đảo Brac.

Tòa thánh John Fort, Dubrovnik

‘ Nơi này từng là một pháo đài quan trọng của Dubrovnik và thường được gọi là tháp Mulo. Ngày nay, tòa thánh John Fort cho phép khách du lịch vào tham quan với mức giá 18 USD (khoảng 380.000 đồng) dành cho người lớn và 6 USD (khoảng 126.000 đồng) dành cho trẻ em.

XEM TIẾP

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước