Top 5 điểm đến hấp dẫn ở Ý

Theo Chudu24-Thứ năm, ngày 07/02/2013 08:40 GMT+7

Những thành phố đẹp tuyệt vời của Ý như Rome, Venice và Florence nổi tiếng khắp thế giới là nơi thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Vùng quê yên bình Alberobello

Alberobello không chỉ thu hút bởi sự yên bình của một miền quê thôn dã, mà còn gây ấn tượng với du khách bởi khung cảnh đẹp độc đáo từ những trulli - ngôi nhà truyền thống của người dân nơi đây, từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1996.

Đó là những ngôi nhà bằng đá với mái chóp xám lô nhô nằm bên đồng hoa, cánh đồng lúa mì vàng óng hay dọc theo lối đi nhỏ hẹp uốn quanh sườn đồi. Thấp thoáng trên tường đá quét vôi trắng là những giàn cây leo xanh ngắt điểm xuyết màu hoa cam trông thật xinh xắn. Nhìn từ xa trị trấn như một ngôi làng nấm khổng lồ của xứ sở thần tiên.

Ngôi làng ven biển Cinque Terre

Những ngôi làng ở Cinque Terre là kết quả hàng ngàn năm lao động của người nông dân, đã cố gắng biến những vách núi dốc đứng ven biển thành những ruộng bậc thang trồng nho, và xây nên những ngôi nhà nhỏ rực rỡ sắc màu. Sự cân bằng tinh tế giữa các yếu tố thiên nhiên, với những tác động của con người, đã tạo nên một vẻ đẹp hoàn hảo và độc nhất cho thị trấn Cinque Terre.

Milano - kinh đô thời trang ở Châu Âu


Thành phố lớn thứ hai của Italia nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính của những công trình kiến trúc vĩ đại, các tác phẩm nghệ thuật giá trị sẽ là điểm dừng chân đầu tiên của du khách. Milano thu hút du khách bởi những thánh đường cổ xưa, những bức tranh tuyệt tác của những họa sĩ hàng đầu Italy và đây còn là nơi hội tụ những nhãn hàng lừng danh như: Armani – chuyên vẽ mẫu các bộ đồ com lê, Gucci – nổi tiếng về giày dép và ví, túi xách tay bằng da, Benetton – chuyên về đồ len... Mỗi năm hai lần, thành phố Milan tổ chức các buổi biểu diễn thời trang quốc tế thu hút nhiều nhà thiết kế, các siêu mẫu và giới phóng viên nhiếp ảnh từ khắp nơi trên thế giới.

Florence - Thành phố đẹp nhất thế giới

Florence là thủ phủ của vùng Tuscany với hơn nửa triệu người nhưng là một trong những điểm du lịch "nóng" nhất Châu Âu bởi kiến trúc độc đáo. Thành phố hàng nghìn năm tuổi này không chỉ ghi điểm bởi sự cổ kính mà còn là một trong những cái nôi văn minh suốt 4 thế kỷ.

Florence đẹp dịu dàng và lộng lẫy, nơi có dòng sông Arno thơ mộng chảy quanh và chiếc cầu Vecchio cổ kính nhưng lúc nào cũng nhộn nhịp người qua lại. Florence với vẻ đẹp dịu dàng Không chỉ được ban tặng món quà vô giá từ thiên nhiên, thành phố hàng ngàn năm tuổi này còn thu hút bởi nét đẹp nghệ thuật độc đáo từ bàn tay con người.

Thành phố tình yêu - Verona

Verona nổi tiếng khắp thế giới bởi nó gắn liền với câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn của Romeo và Julliet. Ngôi nhà được xây dựng từ thế kỷ thứ 12, từng thuộc quyền sở hữu trong một thời gian dài của gia đình Dal Cappello.

Đến Verona, du khách không thể không ghé thăm công trình kiến trúc nổi tiếng nhất ở Verona chính là đấu trường La Mã, hay còn có tên gọi là Roman Arena. Hoặc khám phá khu chợ ngoài trời đầy trái cây và rau quả nhiều màu sắc xung quanh khu vực quảng trường tái hiện sinh động hơn không khí của thời xa xưa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước