Trai tráng ở trần cướp cầu đầu xuân

Anh Tuấn-Thứ bảy, ngày 23/02/2013 17:00 GMT+7

 Hàng chục thanh niên chia làm 4 đội cùng nhau vật lộn tranh quả cầu nặng 25 kg. Nhiều pha tranh tài đẹp mắt và vui nhộn, đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho dân làng Thúy Lĩnh (Hà Nội) trong những ngày đầu năm.

.

‘ Lễ hội làng Thúy Lĩnh (Lĩnh Nam, Hoàng Mai) được bắt đầu ngày mùng 4 tháng Giêng và kết thúc ngày mùng 7. Chiều mùng 6, hội vật cầu của làng diễn ra với sự tham gia của các bậc trung niên, thanh niên và nhi đồng.

‘ Có 3 quả cầu chính của hội được đẽo gọt bằng gỗ mít, quả nặng nhất 25 kg, 2 quả còn lại nhỏ hơn dành cho các độ tuổi thấp dần. Ngoài ra, năm nào cũng có một trái cầu bằng quả bòng lớn cho đội thiếu nhi.

‘ Có 4 đội thi đấu, mỗi đội 2 người thắt đai cùng màu, và hố cầu của các đội nằm ở bốn góc sân.

‘ Theo cờ lệnh trọng tài phất lên, các thanh niên cùng xông vào cướp quả cầu ở giữa sân đem về hố của đội mình.

‘ Do đội nào giành được 3 điểm là thắng nên các trai làng quyết liệt cản trở các đội khác không cho giành điểm về hố của họ.

‘ Vật Cầu Thuý Lĩnh thể hiện tinh thần thượng võ, cuộc thi diễn ra gay cấn với những pha tranh cầu quyết liệt mà không hề xảy ra chấn thương hay tai nạn nhỏ nào.

‘ Những khuôn mặt của trai tráng trong làng lúc thì găng lên lộ rõ quyết tâm, khi thì tươi cười rạng rỡ bên những đối thủ của mình.

‘ Quả cầu 25 kg được các cánh tay đưa bổng lên cao. Có nhiều pha bóng hài hước trên sân khiến khán giả ồ cười như đấu sĩ bị rách toạc đũng quần hay có cậu bé tụt cả quần và khố.

‘ Mỗi đội đưa bóng vào hố của mình được tính một điểm và được tặng 1 giải thưởng con, đội nào giành 3 điểm trước khi hết giờ sẽ giành giải thưởng lớn của cả trận đó. Tuy nhiên, nhiều trận đã phải dừng lại vì cả 4 đội cùng giành điểm và kéo dài quá lâu, cả 8 trai tráng cùng mệt không thể tiếp tục, trọng tài phất cờ cùng trao giải cho cả 4 đội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước