Triển lãm sản phẩm thủ công truyền thống tại Libya

Khánh Linh -Thứ tư, ngày 30/04/2014 20:23 GMT+7

Các sản phẩm thủ công truyền thống đã được trưng bày tại thủ đô Tripoli của Libya. Đây là một trong những nỗ lực của các thợ thủ công trong việc giữ gìn ngành nghề truyền thống và giáo dục giới trẻ về những vốn quý của ông cha.

Mabed al Sonossei là một nghệ sĩ đến từ thành phố Ghadam đã làm ra loại thuốc nhuộm tự nhiên từ hoa và trái cây như quả lựu. Ông chia sẻ, đây là một kỹ thuật truyền thống đã được sử dụng hàng trăm năm trước mà tổ tiên họ dùng để vẽ hình trang trí và nhuộm quần áo.

Rất nhiều sản phẩm thủ công truyền thống như giỏ đan, đồ gốm và đồ gỗ được đem trưng bày. Bên cạnh những gian thực hành, triển lãm còn có sẵn các màn hình giúp người xem hiểu rõ hơn về các khâu công việc trong quá trình tạo tác sản phẩm truyền thống. Với nhiều nghệ sĩ, điều quan trọng là triển lãm đã cho các nghệ sĩ cơ hội để chứng minh vẻ đẹp tự nhiên của Libya trong những sản phẩm của họ.

Nghệ sĩ Zahra Fathi chia sẻ: “Chúng tôi đang cố gắng để chứng minh rằng có những công trình thuộc về Libya và những tác phẩm nghệ thuật mà chúng tôi tạo ra đại diện cho vẻ đẹp của Libya, như cát, những ngọn núi và những bông hoa. Đó là những gì mà chúng tôi cố gắng để đem lại cho người xem”.

Đối với nhiều người ở đây, những kĩ thuật mà họ sử dụng đã được chứng minh là sản phẩm của ông cha và trở thành một yêu cầu cấp thiết trong việc giữ gìn lại chính những vốn quý đó.

Theo nghệ sĩ khắc gỗ Khaled Abu Latif, làm nghệ thuật từ gỗ là một điều họ được thừa hưởng từ gia đình mình. Ngày nay, những người con của ông, tuổi từ 8 đến 20 cũng tự tay làm nên những sản phẩm thủ công bằng gỗ. Ông đã dạy họ để ngành nghề này không bị biến mất.

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Theo yeu cau/Nam 2014/Thang 4/21042014_Trien lam.mp4"

Triển lãm sản phẩm thủ công truyền thống tại LiBi

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước