Tưng bừng mùa lễ hội hóa trang Cologne, Đức

Bích Vân-Thứ ba, ngày 12/11/2013 16:24 GMT+7

 Mùa lễ hội hóa trang Cologne của Đức đã chính thức khai mạc vào 11 giờ 11 phút ngày 11/11, mở ra hàng trăm những hoạt động lễ hội đặc sắc kéo dài đến tận tháng 4 năm sau.

Trung tâm Cologne vào thời gian này luôn náo nhiệt với những đám đông thích tiệc tùng và ưa ăn mặc đẹp. Hàng năm, họ chờ đón đến ngày 11 tháng 11 để tham gia một trong những carnival lớn nhất thế giới.

Vào thời khắc khai mạc lễ hội, người dân và du khách cùng đếm ngược đến thời điểm bắt đầu mùa thứ 5 của năm. Cologne là một trong những thành phố của nước Đức ăn mừng lễ hội lớn nhất. Từ ngày này, những địa điểm vui chơi giải trí sẽ được mở cửa suốt ngày đêm.

Nico Schapens - Du khách Hà Lan hào hứng nói: “Đây thực sự là thủ đô của lễ hội”.

Còn Peter Briesmeier - Người dân Đức chia sẻ: “Rất nhiều người đang có tâm trạng giống như tôi. Đó là một cảm giác tuyệt vời mà bạn không tìm thấy được ở một nơi nào khác”.

Bên ngoài Cologne, ở những thành phố khác của nước Đức như Duesseldorf hay Mainz cũng có những buổi diễu hành chào mừng mùa thứ 5. Rất nhiều nhóm hóa trang thành chú lùn, cướp biển, tù nhân, robot, các nhân vật thần thoại, nhân vật trong phim hoạt hình... diễu hành ở đường phố chính và hát những bài truyền thống của địa phương. Trung bình, có khoảng 1 triệu người đón carnival trên các đường phố ở đây.

Các bạn có thể hòa cùng không khí sôi động ấy qua clip sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước