Tượng đài đá cổ Stonehenge - Di sản độc đáo của thế giới

Bình Dương (ST) - Ảnh: YAP-Thứ sáu, ngày 11/07/2014 06:00 GMT+7

Là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất thế giới, Stonehenge là phần còn lại của một công trình vòng đá đứng được hình thành trong quá trình đào đắp. Nó nằm giữa khu phức hợp dày đặc của các di tích thời kỳ đồ đá mới và thời đại đồ đồng ở Anh, bao gồm hàng trăm ụ đá được chôn tại đây.

Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng gần Amesbury ở Anh, thuộc hạt Wiltshire, 13 km về phía bắc Salisbury.

Công trình này bao gồm các công sự bằng đất bao quanh một vòng đá, là một trong những địa điểm tiền sử nổi tiếng thế giới. Các nhà khảo cổ cho rằng các cột đá này được dựng lên từ khoảng 2.500-2.000 năm trước Công nguyên dù các vòng đất xung quanh được xây dựng sớm hơn, khoảng 3.100 năm trước Công nguyên.

Khu vực này và khu vực xung quanh đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1986.

Mike Parker Pearson, lãnh đạo của dự án Riverside Stonehenge, nhấn mạnh rằng Stonehenge dường như đã có liên quan tới các ngôi mộ ngay từ khi nó xuất hiện. Ông nói: “Stonehenge là nơi chôn cất ngay từ khi xuất hiện cho tới thời kì huy hoàng của nó vào khoảng giữa thiên niên kỉ thứ 3 trước Công nguyên. Hoạt động hỏa táng bắt đầu từ thời kì khối sa thạch của Stonehenge chỉ là một trong nhiều cách sử dụng của tượng đài giai đoạn sau này và chứng minh rằng nó vẫn là lãnh thổ của người chết”.

Sự tiến triển của Stonehenge trong nhiều giai đoạn xây dựng kéo dài trong ít nhất 1.500 năm.

Nhiều nhà học giả tin rằng Stonhenge đã từng được hoàn thành như một tượng đài tráng lệ. Tuy nhiên, điều này không thể được chứng minh bởi một nửa số đá đã bị mất tích và nhiều lỗ đặt đá chưa bao giờ được tìm thấy.

Sau đây là một số bức ảnh đẹp của công trình di sản thế giới độc đáo này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước