Tuyệt tác những cây cảnh "căng tràn sức sống"

Chiaki (Theo Amusing Planet)-Thứ sáu, ngày 19/07/2013 12:52 GMT+7

Bước vào không gian của triển lãm cây cảnh quốc tế Mosaiculture 2013, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng hàng loạt kiệt tác cây cảnh được cắt tỉa khéo léo, hệt như những cơ thể sống.

Đang diễn ra tại vườn bách thảo Montreal ở Quebec, Canada, triển lãm cây cảnh quốc tế Mosaiculture 2013 được xem là cuộc thi nghệ thuật làm vườn bậc nhất thế giới. Dưới bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, các cây cảnh trong triển lãm như được “thổi sinh khí” và trở thành những tuyệt tác khiến người xem trầm trồ thán phục.

‘ Nguyên liệu chính để sáng tạo nên những “kiệt tác sống” này là hơn 3 triệu bông hoa nuôi trong nhà kính trên toàn Quebec và được vận chuyển tới vườn bách thảo, giúp các nghệ nhân hoàn thành tác phẩm.

Những khung nhôm hoặc thép được phủ đầy đất được các nghệ nhân trồng hoa, cây thường xuân, cỏ và các loài thực vật khác để tạo nên hình dáng cho các tác phẩm nghệ thuật. Hệ thống tưới nước được đặt bên trong các kiệt tác và liên tục hoạt động cho đến khi triển lãm kết thúc.

‘ Với chủ đề “Miền đất của hy vọng”, triễn lãm năm bao gồm 50 tác phẩm nghệ thuật được cắt tỉa tài tình bởi 200 nghệ nhân, đại diện cho 20 quốc gia trên thế giới. Trong đó có các quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Uganda, Trung Quốc, Nhật Bản,…

‘ Ban đầu, Mosaiculture chỉ là một triển lãm nhỏ được tổ chức tại vườn bách thảo Montreal vào năm 2000. Ngày nay, Mosaiculture được tổ chức với quy mô là một triển lãm cây cảnh quốc tế có uy tín, diễn ra 3 năm 1 lần tại những thành phố khác nhau với sự tài trợ của chính phủ và các nhà đầu tư tư nhân.

Năm ngoái, triển lãm này được tổ chức tại thành phố Thượng Hải (Bắc Kinh, Trung Quốc). Triển lãm năm nay sẽ diễn ra đến hết ngày 29/9, mở cửa phục vụ khách tham quan từ 9:00 – 19:00 tất cả các ngày trong tuần.

Cùng chiêm ngưỡng một số tuyệt tác đang được trưng bày trong triển lãm:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước