Valencia rực sáng trong lễ hội lửa

Chiaki (Dịch)-Thứ ba, ngày 19/03/2013 14:42 GMT+7

Những hình nộm trong ánh lửa rực sáng

 Diễn ra từ 15 - 19/3 hàng năm, lễ hội này khiến cả thành phố Valencia (Tây Ban Nha) rực lửa, mịt mù trong những đám khói.

Những ngày này, du khách đến Valencia sẽ dễ dàng bắt gặp những con đường ngùn ngụt khói lửa. Hơn 800.000 cư dân của thành phố ngừng mọi hoạt động trong thời gian này và dồn sức chuẩn bị cho lễ hội thường niên mỗi khi mùa Xuân về.

Những hình nộm biếm họa khổng lồ được trưng bày khắp các con phố mô phỏng các nhân vật thần thoại, lịch sử, nghệ sỹ nổi tiếng và cả các nhân vật trong phim hoạt hình với những thiết kế cầu kỳ, tỉ mẩn, thu hút khách du lịch. Để tạo ra các hình nộm này, những người thợ ở đây phải mất rất nhiều thời gian cho việc thiết kế và trang trí, phun màu.

Tại lễ hội, những hình nộm này sẽ được đốt cháy trong những ngọn lửa đầy nghệ thuật, đẹp mắt. Khoảng 700 tuyến phố sẽ bị cấm qua lại để nhường chỗ cho những người tham dự lễ hội và cả lính cứu hỏa.

Khi các hình nộm được chất đầy pháo hoa, đèn đường bắt đầu tắt cũng là lúc những người lính cứu hỏa vào vị trí để đảm bảo an toàn cho người tham dự trong suốt lễ hội. Đặc biệt, những phụ nữ mang thai sẽ không được phép tham dự lễ hội.

Với lịch sử 45 năm, đây là lễ hội đường phố kỳ quái và ồn ào nhất thế giới. Cùng đến Valencia và hòa mình vào không khí náo nhiệt này:

‘ Những hình nộm khổng lồ được trưng bày trên các con phố

‘ Trong đó có cả hình ảnh của con rể nhà vua Tây Ban Nha

‘ Những hình nộm với chi tiết cầu kỳ, màu sắc bắt mắt xuất hiện ở khoảng 700 tuyến phố của Valencia

‘ Hình nộm về nhà vua Tây Ban Nha Juan Carlos và hoàng hậu Sofia

‘ Hình ảnh của Thủ tướng, Bộ trưởng tài chính và Phó thủ tướng chính phủ Tây Ban Nha

‘ Tòa thị chính của Valencia bao trùm trong biển khói hôm 17/3

‘ Tất cả các hình nộm đều ngùn ngụt cháy trong biển lửa

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước