Văn Miếu sắp đón bằng Di sản tư liệu thế giới

Vne-Thứ năm, ngày 28/02/2013 16:40 GMT+7

 Tối 25/2, Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ đón chứng nhận di tích quốc gia đặc biệt và bằng công nhận 82 bia tiến sĩ triều Lê - Mạc là Di sản tư liệu thế giới.

Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong đó có 82 bia đá tiến sĩ Triều Lê - Mạc là biểu tượng của nền văn hóa và trí tuệ Việt Nam, là di tích lịch sử văn hóa Nho học tiêu biểu nhất của Hà Nội và cả nước.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám được xây dựng vào thời nhà Lý, thế kỷ XI, vừa là nơi thờ Khổng Tử, người xây nền móng cho Nho học với những nghi lễ trang trọng được tổ chức hàng năm, vừa là nơi đào tạo bồi dưỡng tri thức của nhà nước phong kiến.

‘ Văn Miếu - Quốc Tử Giám thu hút đông du khách ngày đầu năm. Ảnh: Bá Đô

Với giá trị văn hóa và lịch sử đặc biệt, vào đầu tháng 3/2010, 82 tấm bia tiến sĩ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản tư liệu thế giới khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đến ngày 27/7/2011, 82 bia tiến sĩ lại được công nhận là Di sản tư liệu thế giới trên phạm vi toàn cầu.

Với giá trị nổi bật, Văn Miếu - Quốc Tử Giám được công nhận là di tích lịch sử quốc gia đặc biệt. Đầu năm nay, di tích lịch sử Cổ Loa và danh thắng Yên Tử cũng đã được đón nhận bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước