Việt Nam luôn là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn

VTV-Thứ tư, ngày 09/07/2014 16:49 GMT+7

Những thửa ruộng bậc thang ở Sapa là một trong những nét hấp dẫn níu chân du khách.

Việt Nam vẫn luôn là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, đó là khẳng định của Tổng cục du lịch Việt Nam đưa ra tại buổi họp báo quốc tế phối hợp cùng Bộ Ngoại giao mới diễn ra tại Hà Nội.

Tại buổi họp báo, trả lời các câu hỏi của phóng viên quốc tế và trong nước xoay quanh chủ đề tình hình du lịch Việt Nam trong bối cảnh Biển Đông hiện nay, đại diện Tổng Cục du lịch Việt Nam cho biết, tính đến tháng 6/2014, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng 21%.

Dù lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam có sụt giảm trong tháng 5, tháng 6, nhưng trong 6 tháng đầu năm, tổng lượng khách trong cộng đồng nói tiếng Trung vẫn tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện nay, khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam bằng đường bộ tại các cửa khẩu biên giới vẫn duy trì ổn định.

Bên cạnh các giải pháp đồng bộ được triển khai, Tổng cục du lịch Việt Nam đã tổ chức khảo sát thực tế cho báo chí quốc tế và trong nước đến các địa phương trọng điểm du lịch để phản ánh thông tin khách quan, góp phần giới thiệu về điểm đến du lịch Việt Nam với các tổ chức, đoàn doanh nghiệp lữ hành từ các thị trường trọng điểm. Những việc làm đó có ý nghĩa khẳng định rõ nét uy tín và thương hiệu của du lịch Việt Nam - một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước