Vòng quanh thế giới trên… xe tuk-tuk

Ngọc Anh (Ảnh: VOV)-Thứ sáu, ngày 12/07/2013 17:30 GMT+7

 Với mong muốn thúc đẩy nền giáo dục trên toàn thế giới, hai giáo viên người Anh đã quyết định thực hiện chuyến du lịch qua nhiều vùng đất trên chiếc xe tuk-tuk.

Rời London từ tháng 8 năm ngoái, Nick Gough và Rich Sears - hai giáo viên người Anh đã quyết định thực hiện cuộc hành trình vòng quanh thế giới để giúp đỡ 61 triệu trẻ em không được đến trường.

Điều thú vị là hai anh đã chọn một loại phương tiện khá độc đáo để đồng hành cùng mình trên mọi nẻo đường, đó là chiếc xe tuk tuk 3 bánh với vận tốc tối đa chỉ có 34 km/h.

Cho đến nay, họ đã đi được nửa hành trình, vượt qua 32.000 km đi qua nhiều nước ở châu Âu, châu Phi, Ấn Độ và Nepal trước khi đến Singapore.

Nick Gough chia sẻ: “61 triệu trẻ em ở độ tuổi đến trường vẫn chưa được tiếp cận với giáo dục, mặc dù các nhà lãnh đạo trên thế giới đã từng cam kết rằng vào năm 2015 tất cả trẻ em đều được đến trường. Chính vì vậy, mục đích chuyến đi của chúng tôi là kêu gọi mọi người quan tâm hơn nữa đến giáo dục”.

Một phần trong chuyến đi của họ là đến thăm các trường học dọc cuộc hành trình để đánh giá nhu cầu và tìm kiếm các tổ chức từ thiện tài trợ cho các dự án giáo dục ở những khu vực khó khăn.

Anh Richard Sears cho biết: “Những gì mà chúng tôi đang làm tuy rất nhỏ, nhưng hy vọng rằng nó sẽ giúp một số em ở những vùng khó khăn sẽ được đến trường. Điều này sẽ làm thay đổi cuộc đời của các em”.

Ngoài mục tiêu nâng cao nhận thức về giáo dục cho mọi người, chuyến đi của hai thầy giáo người Anh này còn nhằm phá kỷ lục thế giới về cuộc hành trình dài nhất thế giới bằng xe tuk-tuk.

Một số hình ảnh về hai giáo viên người Anh cùng chiếc xe tuk-tuk

‘ Richard Sears và Nick Gough lái chiếc xe tuk-tuk của họ ở Botswana

‘ Hai thầy giáo người Anh đã gặp gỡ những người dân địa phương ở Muyinga, Đông Bắc Burundi

‘ Richard Sears và Nick Gough đang tiếp tục cuộc hành trình tại Ethiopia trên chiếc xe nhỏ của họ.

‘ Richard Sears và Nick Gough chụp ảnh trên chiếc xe tuk-tuk

‘ Richard Sears và Nick Gough ở Ai Cập

‘ Hai người đang đi qua một con đường đất ở Tây Tanzania

‘ Họ lái xe qua dãy núi Pyrenees ở biên giới của Pháp và Tây Ban Nha.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước