Vườn quốc gia Cát Bà - Một gợi ý cho chuyến du lịch hè

S - Việt Nam-Thứ sáu, ngày 21/03/2014 11:52 GMT+7

Mọi người thường vất vả để lên kế hoạch cho những chuyến đi xa, làm sao tiết kiệm chi phí thấp nhất mà vẫn mang lại sự thoải mái, thú vị và hấp dẫn trong từng chuyến đi. Trong bài viết sau đây, chúng tôi muốn giới thiệu một điểm đến thú vị là Vườn quốc gia Cát Bà.

Vườn quốc gia Cát Bà nằm trên địa phận xã Trân Châu thuộc đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng. Đây là khu rừng nguyên sinh có nhiều hệ sinh thái khác nhau, quy tụ nhiều loài động thực vật quý hiếm. Hiện nay, vườn quốc gia Cát Bà đã trở thành khu dự trữ sinh quyển thế giới với tổng diện tích được mở rộng đến 26.240 ha, trong đó có 17.040 ha đất đảo và 9.200 ha mặt nước biển.

‘ Vườn quốc gia Cát Bà là khu rừng nguyên sinh có hệ động thực vật đa dạng, quý hiếm.

Tuy hệ sinh thái chính của vườn quốc gia Cát Bà là rừng mưa nhiệt đới thường xanh, nhưng do điều kiện địa hình, thổ nhưỡng và nguồn nước đã xuất hiện một số kiểu rừng phụ như rừng trên núi đá vôi, rừng ngập nước nội địa, rừng ngập mặn duyên hải, nhiều kiểu sinh thái rừng cá biệt, ngoài ra còn có hệ sinh thái vùng biển với các rạn san hô gần bờ.

Hệ động thực vật vô cùng đa dạng với 282 loài động vật sống trong rừng, 20 loài thú, 69 loài chim, 11 loài ếch nhái, 20 loài bò sát và lưỡng cư…; 538 loài động vật sống ở đáy biển, 196 loài cá biển, khoảng 98 loài động vật phù du, 177 loài san hô… Đặc biệt, Cát Bà là nơi duy nhất trên thế giới cư trú loài Voọc đầu vàng - một trong năm loài linh trưởng của Việt Nam có tên trong 25 loài trên thế giới đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Hệ thống hang động ở Cát Bà cũng rất phong phú với nhiều dáng vẻ đặc trưng riêng và hệ canh tác nằm giữa các thung lũng như ở Khe Sâu hoặc các khu dân cư…

Trong dịp Hè này, các bạn nên đến Vườn quốc gia Cát Bà để trải nghiệm và khám phá những điều thú vị về hệ động thực vật nơi đây, thêm yêu và tự hào hơn về đất nước Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước