World Cup - Mùa bội thu của các quán bar ở New York

Trần Hà-Thứ ba, ngày 24/06/2014 17:06 GMT+7

Tại New York Mỹ, để xem bóng đá trong mùa World Cup này thì đến các quán bar, nhà hàng luôn là một lựa chọn được ưu tiên. Bởi tại đây, bạn sẽ được hưởng một không khí bóng đá sôi động, sống trong một không gian rực rỡ với đủ loại màu cờ, sắc áo của các đội tuyển hay được chăm sóc chu đáo với đồ ăn và thức uống…

Nhưng nếu quá bị hấp dẫn bởi những quán bar New York thì đến cuối giải đấu, nhẩm tính số tiền vào bar cho bóng đá, chắc không ít người hâm mộ sẽ phải giật mình. Tất nhiên, chủ các quán bar mới là người hài lòng. Sau đây là ghi nhận của nhóm phóng viên thường trú VTV tại New York, Mỹ.

Khoảng 4 giờ chiều trong khu bếp của một nhà hàng Colombia tại thành phố New York, Mỹ, những đầu bếp ở đây đang phải tăng hết tốc lực để phục vụ cho một lượng khách khổng lồ gấp nhiều lần ngày thường. Những món ăn liên tục được bê ra và cũng liên tục hết hàng.

‘ Các quán bar là nơi lý tưởng để thưởng thức các trận cầu đinh mùa Word Cup tại New York. (Ảnh: Getty Images)

Nếu tính ra tiền Việt thì nhiều, nhưng so với mặt bằng giá cả đắt đỏ ở New York thì thức ăn ở nhà hàng này được coi là hợp lý với người New York. Chủ quán cho biết giá thức ăn và đồ uống không hề tăng, thậm chí còn giảm hơn chút ít so với ngày thường. Và không có đồ ăn nào có giá trên 30 USD.

Chủ nhà hàng Barurero, Astoria, New York, Mỹ cho biết: “Đồ uống chỉ khoảng ̣9 - 10 USD. Còn đồ ăn khoảng 15 - 20 USD. Riêng cá được coi là món đặc biệt thì có giá cao hơn, gần 30 USD. Với khoảng 60-80 USD, bạn có thể có một bữa ăn tương đối cho hai người, trừ khi bạn uống nhiều”.

Khoảng 30 USD cho một trận đấu. Tính ra, nếu bạn là một fan cuồng của bóng đá và 64 trận đấu đều ngồi ở bar thì có nghĩa ít nhất bạn sẽ mất đứt 2.000 USD, tức là hơn 40 triệu đồng để được xem World Cup tại New York.

Tuy nhiên, ngay cả những người rất cuồng nhiệt với bóng đá như anh Romanio thì việc bỏ ra hàng nghìn USD vào các quán bar trong mùa World Cup, giữa lúc kinh tế vẫn đang khó khăn là điều lãng phí.

Anh Romanio, Astoria, New York, Mỹ chia sẻ: “Xem bóng đá ở những quán bar như thế này đúng là không gì bằng. Quán này cũng không đắt. Làm sao mà đắt bằng Brazil lúc này được. Nhưng tôi cũng hạn chế ra bar, chỉ những trận có đội tuyển Brazil thì tôi mới ra đây thôi”.

Nhưng quán bar này cũng rất dễ tính và chiều khách. Chỉ cần bạn đã từng đến đây thì lần sau, bạn có đến, không ăn uống gì, vẫn có thể ngồi cổ vũ bóng đá… Nhưng chủ quán cũng tiết lộ rằng anh ấy chưa bao giờ thấy ai không ăn uống gì trong suốt gần 2 tiếng đồng hồ, nhất là giữa một không khí tưng bừng của các trận đấu trong mùa World Cup.

Với những chủ quán bar ở New York, tỷ số trận đấu hay đội nào thắng cuộc không quan trọng. Họ chỉ quan tâm đến lượng khách đến với quán mỗi ngày. Theo chủ quán, vào lúc cao điểm, lương khách ở quán lên đến 300 người. Như vậy, chỉ riêng trận mở màn, doanh thu của quán chắc chắn đã vượt con số 10.000 USD.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước