1.500 học sinh tham dự chung kết cuộc thi “Chắp cánh ước mơ”

VTV9-Chủ nhật, ngày 11/03/2018 15:32 GMT+7

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia cuộc thi. (Ảnh trong bài: Báo Quân đội Nhân dân)

VTV.vn - Sáng 11/3, tại TP.HCM đã diễn ra lễ khai mạc cuộc thi “Chắp cánh ước mơ” với sự tham gia của 1.500 học sinh.

Đây là cuộc thi dành cho các học sinh bậc THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp với trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức.

Vượt qua vòng sơ tuyển, 1.500 học sinh đến từ 73 trường THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên trên toàn thành phố đã có mặt tại vòng chung kết của cuộc thi "Chắp cánh ước mơ". Tại đây, các học sinh sẽ được phát huy tư duy, sáng tạo và được định hướng nghề nghiệp. Từ đó các em chủ động chọn trường đại học, cao đẳng và chọn ngành, nghề học cho mình ngay từ khi đang học phổ thông.


1.500 học sinh tham dự chung kết cuộc thi “Chắp cánh ước mơ” - Ảnh 1.

Các thí sinh thực hiện phần thi trực tuyến.

Việc tư vấn hướng nghiệp, xác định rõ đường đi cho học sinh là rất cần thiết, nhất là học sinh lớp 12 đang có nhu cầu tìm hiểu về các ngành nghề và lựa chọn cánh cửa vào đại học cho mình.  


TP.HCM: Hơn 1.200 học sinh tham gia cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” TP.HCM: Hơn 1.200 học sinh tham gia cuộc thi “Cùng non sông cất cánh”

VTV.vn - Nhằm giúp các em học sinh hiểu biết thêm về cảnh đẹp của non sông đất nước, nâng cao lòng tự hào dân tộc, Sở GD&ĐT TP.HCM đã tổ chức cuộc thi "Cùng non sông cất cánh".


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước