Bến Tre tổ chức sân chơi kỹ năng “Em là chiến sĩ Điện Biên”

Quốc Thới-Thứ sáu, ngày 11/04/2014 06:40 GMT+7

Ảnh: VTV Cần Thơ

Nhà Thiếu nhi tỉnh Bến Tre tổ chức sân chơi kỹ năng “Em là chiến sĩ Điện Biên” cho các em học sinh trên địa bàn huyện Thạnh Phú.

Đây là sân chơi thứ 5 và cũng là đợt tổng kết để đánh giá những mặt làm được và chưa được của mô hình. Hoạt động này nhằm thiết thực kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và tròn 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Mở đầu cho buổi lễ xuất quân, các chiến sĩ nhí và các đại biểu đã đến thắp hương cho 21 thường dân vô tội đã bị quân Mỹ sát hại dã man vào tháng 2 năm 1969 tại bia thảm sát thuộc xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú. Sân chơi lần này có 4 đội tham gia, mỗi đội gồm 20 em học sinh ở khối lớp 7 và 8 của các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện được chia theo 4 tiểu vùng gồm: Đại đoàn 312, 308, 304 và Đại đoàn 351.

Tham gia sân chơi, các đội phải trải qua phần thi kiến thức về chiến dịch Điện Biên Phủ, kiến thức về đoàn đội, kỹ năng sống; trò chơi vận động, nghi thức đội, các dạng mật thư, nút dây và phần thi năng khiếu. Các nội dung được thiết kế dưới dạng trò chơi lớn với tên gọi “Âm vang Điện Biên” gồm 5 trạm tương ứng với 5 chiến dịch là xuất phát, tiến nhanh - đánh chắc, săn Tây bắn tỉa, áp sát đồn giặc và về đích - chiến thắng. Các chiến dịch đã mô phỏng lại trận đánh Điện Biên Phủ gây chấn động địa cầu của quân và dân Việt Nam. Đây là sân chơi nhưng cũng là mô hình giáo dục hiệu quả đối với các em học sinh.

Bến Tre là tỉnh đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức sân chơi này cho các em học sinh. Năm nay, tỉnh tổ chức thí điểm tại 5 huyện là Bình Đại, Ba Tri, Giồng Trôm, Mỏ Cày Bắc và Thạnh Phú. Sau đó, Nhà Thiếu nhi sẽ bàn giao mô hình lại cho Hội đồng đội huyện và các liên đội đồng loạt tổ chức sân chơi này trong tháng 5. Ngoài việc thiết thực kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên, hoạt động này còn tạo thêm nhiều sân chơi phong phú hơn cho các em học sinh, đặc biệt là học sinh vùng sâu, vùng xa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước