Chương trình học cả ngày thu hút trẻ đến trường tại vùng khó khăn

Quang Phồn, Quang Linh-Thứ ba, ngày 15/04/2014 10:30 GMT+7

Ở Tây Nguyên, cứ đến mùa làm rẫy, các thầy cô giáo ở những vùng sâu, vùng xa lại lo vận động học sinh đến trường, vì các em bỏ học nhiều, ở nhà lên rẫy giúp cha mẹ.

Tình trạng học sinh nghỉ học hoặc bỏ học không phải chuyện mới ở các trường thuộc vùng cao Tây Nguyên, đặc biệt vào những ngày mùa hoặc lễ hội.

Hiện nay, chương trình học cả ngày được áp dụng ở một số trường vùng cao đã bước đầu phát huy hiệu quả trong việc thu hút các em đến trường. Nếu như trước đây, mỗi khi đến dịp cao điểm có lớp vắng đến 20% sĩ số thì từ khi có chương trình học cả ngày tại trường, tình trạng này đã được cải thiện đáng kể.

Với chương trình học cả ngày, các hoạt động tại trường cũng phong phú hơn, hấp dẫn hơn tạo động lực thu hút học sinh đến với lớp học. Thời gian học ở trường nhiều hơn nên đã giảm tải các bài học và học sinh có thể làm bài tập ngay tại lớp. Giáo viên có thời gian kèm cặp những em học yếu để các em không có tâm lý chán nản.

Bên cạnh đó, học sinh còn được ăn bữa trưa miễn phí tại trường nên bố mẹ các em cũng yên tâm khi con mình được chăm sóc tốt hơn ở nhà.

Phóng viên VTV có cuộc trao đổi với PGS.TS Nguyễn Trí, chuyên gia về giáo dục để cùng bàn về vấn đề này.

Mời quý vị theo dõi Video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước