Có hai thái cực trong đề thi môn Vật Lý Đại học 2014

P.V-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 18:16 GMT+7

(Ảnh: VTV Online)

Chiều nay, các thí sinh thi Đại học đã hoàn tất môn thi Vật lý – môn thi thứ 2 trong ngày thi đầu tiên. Theo nhận định, đề Vật lý năm nay có tính bao quát cao.

Theo nhận xét của nhiều thí sinh sau khi hoàn tất bài thi thì đề Vật lý của kỳ thi Đại học năm nay ngoài tính bao quát về kiến thức thì rất sát với chương trình được học. Điều khiến các thí sinh tỏ ra thích thú đó là tính ứng dụng và sát thực tế của đề.

Trong 50 câu hỏi, có nhiều câu dành cho thí sinh gỡ điểm với những kiến thức cơ bản đã được học trong sách giáo khoa. Phần lớn kiến thức của đề thuộc lớp 12 nhưng cũng có một số câu liên quan đến chương trình học của lớp 10 và lớp 11. Nếu thí sinh nắm vững những kiến thức cơ bản của chương trình học thì không khó để đạt được điểm số trung bình.

Tuy nhiên, các thí sinh năm nay cũng cho rằng tuy đề Vật lý có nhiều kiến thức cơ bản nhưng để đạt được điểm số cao không dễ vì có nhiều câu hỏi khó và lạ. Những câu hỏi khó trong năm nay được đánh giá là khó hơn câu hỏi của năm trước và để giải được những đề này đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng tính toán tốt.

“Đề vật lý năm nay chia làm 2 thái cực, một nửa rất dễ làm với những kiến thức cơ bản nhưng một phần khác cũng rất khó. Phần khó đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức rất vững và sâu và không chỉ là những kiến thức cơ bản mà phải có cả những kiến thức mở rộng nữa” – một thí sinh thi tại trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn nhận xét.

Ngày mai (5/7), các thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ 2 với môn Hóa thi vào buổi sáng (cho khối A) và khối A1 là môn Tiếng Anh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước