Đà Nẵng sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hoài Tâm-Chủ nhật, ngày 01/06/2014 13:16 GMT+7

Ảnh minh họa

Từ ngày 2-4/6, học sinh cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013-2014. Với tinh thần chủ động và sự chỉ đạo chặt chẽ, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi ở TP Đà Nẵng đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho một kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tại thành phố Đà Nẵng có gần 12.000 học sinh đăng ký dự thi. Căn cứ vào tình hình thực tế, Sở GD-ĐT thành phố đã thành lập 25 Hội đồng thi với 504 phòng thi. Hơn 1.500 cán bộ, giáo viên được điều động làm công kiểm tra, giám sát tại các Hội đồng thi, đảm bảo 2,8 giám thị/1 phòng thi. Tất cả nhằm đảm bảo cho kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là kỳ thi có nhiều điểm mới, nhất là việc giảm số môn thi từ 6 môn xuống còn 4 môn (trong đó có 2 môn bắt buộc và 2 môn tự chọn). Do đó, việc bố trí cán bộ coi thi cũng khác trước.

Ông Phạm Minh, Chủ tịch Hội đồng thi Trần Phú, TP Đà Nẵng cho biết: “Tất cả các bộ phận từ bảo vệ, phục vụ cho đến cơ sở đặt tại hội đồng coi thi được chuẩn bị chu đáo”.

Cho đến nay, mọi công việc chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn tất. Tất cả các phòng học dùng làm phòng thi đều đã được sắp xếp, đảm bảo thông thoáng, đúng qui định. Danh sách thí sinh, số báo danh đều được dán trước tất cả các phòng thi. Cũng như mọi năm, năm nay, việc bảo mật đề thi được thực hiện nghiêm ngặt. Hội đồng in sao đề thi đã bắt đầu làm việc từ ngày 27/5. Sở GD-ĐT cũng đã thành lập hội đồng làm phách, hội đồng chấm thi độc lập để thực hiện công tác chấm thi.

Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng cũng đã phối hợp với các ngành chức năng như y tế, công an, điện lực xây dựng kế hoạch theo chức năng nhiệm vụ được giao, đồng thời tăng cường thanh tra, giám sát các hội đồng thi, đảm bảo kỳ thi khách quan, công bằng, đúng quy chế.

Để đảm bảo cho học sinh đi lại thuận lợi, an toàn hơn, Sở đã kiến nghị thành phố tạm dừng lưu thông xe ben trên tuyến Quốc lộ 14B vào các giờ cao điểm trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới cũng như bố trí lực lượng chức năng chốt chặn ở những nút giao thông trọng điểm, đảm bảo giao thông thuận lợi và an ninh trật tự xung quanh các điểm trường thi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước