Đà Nẵng tổ chức cuộc thi Sáng tạo robot dành cho học sinh

Hoài Tâm-Thứ ba, ngày 12/08/2014 11:51 GMT+7

Ảnh minh họa

Sáng 12/8, tại trường THPT Phan Châu Trinh, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật TP Đà Nẵng phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở KH&CN và Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức cuộc thi Sáng tạo robot dành cho học sinh năm 2014 (Robodnic 2014).

Đây là lần thứ hai cuộc thi Sáng tạo robot dành cho học sinh diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của 21 đội, trong đó có 19 đội đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và 2 đội đến từ Quảng Nam.

Với chủ đề “Chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa, sức sáng tạo mới”, Ban tổ chức muốn truyền đi thông điệp “Tuổi trẻ chúng ta phải ra sức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.

Về thể thức thi đấu, mỗi đội thiết kế tối đa 3 robot (trong đó 2 robot điều khiển bằng tay và 1 robot tự động). Trong vòng 5 phút, các robot điều khiển bằng tay lấy các khấu kiện đặt vào các đảo, robot tự động lấy cờ tại đảo Phú Lâm rồi đặt lên cột mốc chủ quyền. Đội nào hoàn thành trước và không phạm luật sẽ dành chiến thắng tuyệt đối.

Hôm nay, các đội đã chia thành 4 bảng đấu vòng loại. Bảng A và bảng B thi buổi sáng, bảng C và D thi buổi chiều. Ban tổ chức sẽ chọn ra 12 đội xuất sắc nhất để thi tiếp vào vòng trong. Các trận tứ kết, bán kết và chung kết sẽ diễn ra trong 2 ngày 13-14/8.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước