Gia Lai: Tình trạng học sinh dân tộc thiểu số bỏ học giảm dần

Kiều Hoa-Thứ tư, ngày 15/01/2014 12:03 GMT+7

Nhờ triển khai nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng học sinh dân tộc thiểu số bỏ học nên những năm gần đây, việc huy động học sinh ra lớp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có những chuyển biến tích cực.

Theo thống kê của ngành giáo dục tỉnh Gia Lai, nếu như năm học 2011-2012, ở cấp trung học phổ thông, số học sinh bỏ học là trên 2.400 em, trong đó học sinh người dân tộc thiểu số hơn 1.600 em; thì đến năm học 2012-2013, số học sinh bỏ học đã giảm dần chỉ còn 2.100 em, trong đó học sinh dân tộc thiểu số là 1.500 em.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh bỏ học, nhưng đa phần rơi vào các địa phương xa xôi, khó khăn trên địa bàn. Tại đây điều kiện trường lớp chưa đảm bảo, đường sá đi lại khó khăn cũng ảnh hưởng phần nào đến việc huy động học sinh ra lớp.

Để hạn chế tình trạng này, ngành giáo dục tỉnh Gia Lai đã tích cực phối hợp với các địa phương, các đoàn thể đến vận động học sinh trở lại trường. Bên cạnh đó, việc triển khai xây dựng mô hình trường học bán trú, nội trú trong thời gian qua cũng đã góp phần lưu giữ các em ở lại trường, qua đó nhà trường có điều kiện bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước